Vị quê hương

08:09, 02/09/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 20 năm qua, có thời điểm tưởng như bia Dung Quất sẽ hụt hơi trong cuộc đua khốc liệt với các thương hiệu bia ngay trên sân nhà Quảng Ngãi. Thế rồi, cùng với những cải tiến về chất lượng và niềm tin yêu của người dân dành cho “đặc sản” quê hương đã giúp Bia Dung Quất chiếm lĩnh thị trường bia ở Quảng Ngãi, với thị phần lên đến 80%.

TIN LIÊN QUAN

Nâng chất bia Dung Quất

Khi đến Quảng Ngãi, bất kỳ ai cũng sẽ cảm nhận được mức độ ảnh hưởng của các sản phẩm bia Dung Quất đến đời sống văn hóa ẩm thực của người dân nơi đây. Hiện các sản phẩm của bia Dung Quất đã có mặt và chiếm lĩnh thị trường nông thôn của tỉnh, với thị phần lên đến 80%. Do nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng, chính sách giá cả hợp lý cùng chất lượng sản phẩm nên trong những năm trở lại đây, mức độ tăng trưởng bình quân của bia Dung Quất luôn ở mức 30 - 50%.

 

Dây chuyền sản xuất bia Dung Quất. Ảnh T.L
Dây chuyền sản xuất bia Dung Quất. Ảnh T.L


Theo thống kê của Công ty TNHH Thương mại Thành Phát, đơn vị phân phối bia Dung Quất nếu như năm 2010, sản lượng tiêu thụ bia Dung Quất chỉ đạt 30 triệu lít/năm, thì đến năm 2013, con số này được nâng lên xấp xỉ 80 triệu lít/năm. Để đạt được những thành công trên, Nhà máy Bia Dung Quất phải làm một cuộc “cách mạng”, đó là thay đổi từ khâu nguyên liệu đến quy trình sản xuất một cách nghiêm ngặt.

Khoảng 5 năm trước, khi lượng bia Dung Quất tiêu thụ giảm sút, lãnh đạo Nhà máy Bia Dung Quất đã nhanh chóng tìm cách nâng cao chất lượng sản phẩm. Bước đi đầu tiên là mạnh dạn đầu tư hệ thống CO2, hệ thống lên men mới với tổng giá trị trên 21 tỷ đồng. Đây là quyết định giúp Nhà máy chuyển từ công nghệ lên men ngắn ngày sang công nghệ lên men dài ngày. Cùng với đó, để nâng cao chất lượng bia, Nhà máy đã lựa chọn các nhà cung cấp nguyên liệu malt, houplon từ các doanh nghiệp uy tín ở các nước Pháp, Úc và Cộng hòa Czech.

Ngoài sản phẩm bia lon, bia Dung Quất đã hướng đến người tiêu dùng nông thôn bằng bia chai với giá cả rất phải chăng, nhưng vẫn giữ trọn vị ngon của “Bia Tiệp hảo hạng”. Chính vì vậy, không khó để lý giải vì sao bia Dung Quất luôn được nông dân trong tỉnh tin dùng. “Sự thơm ngon, êm dịu và giá thành phải chăng chính là một trong những lý do tôi chọn bia Dung Quất” - anh Huỳnh Đông, một khách hàng ở xã Đức Phú (Mộ Đức) chia sẻ.

Nghĩa tình quê hương

Trò chuyện với chúng tôi, ông Đặng Phú Quý- Giám đốc Công ty TNHH Thành Phát, chia sẻ: “Người dân thưởng thức bia Dung Quất nhiều không đơn thuần chỉ vì độ thơm ngon của sản phẩm hay giá cả phù hợp mà còn bởi cái nghĩa, cái tình”. Quả đúng như thế, một sản phẩm bia dù có ngon đến mấy mà không tạo ra sợi dây nghĩa tình với người dân nơi nó được sản xuất thì cũng rất khó để phát triển.  Vì thế trong nhiều năm trở lại đây, Nhà máy Bia Dung Quất luôn là đơn vị dẫn đầu các phong trào đền ơn đáp nghĩa, các chương trình xã hội từ thiện. Không chỉ làm từ thiện, Nhà máy Bia Dung Quất còn tham gia tài trợ cho nhiều hoạt động văn hóa thể thao của tỉnh. Những việc làm này đã gieo vào lòng người dân Quảng Ngãi những cảm xúc thân thương. Để rồi, bia Dung Quất trở thành sự lựa chọn của nhiều người.

Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, Nhà máy Bia Dung Quất còn dành nhiều chương trình khuyến mãi lớn để tri ân khách hàng. “Dù rất bận rộn nhưng hễ bia Dung Quất có chương trình gì thì tôi đều ủng hộ và cổ vũ cho bằng được. Chính sự đầu tư của bia Dung Quất cho các chương trình khuyến mại đã giúp người tiêu dùng cảm thấy sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho khách hàng” - anh Trần Thanh Dũng ở TP.Quảng Ngãi khẳng định.


NGUYỄN TRIỀU
 


.