Doosan Vina: Xuất lò nồi hơi dòng thẳng siêu tới hạn đến Ấn Độ

09:09, 24/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Tin từ Doosan Vina cho biết, đang tiến hành xuất chuyến xuất hàng thứ 2 của mình là nồi hơi dòng thẳng siêu tới hạn công suất 800MW đến nhà máy nhiệt điện Kudgi nằm ở miền tây nam đất nước Ấn Độ.
 
TIN LIÊN QUAN


Chuyến xuất hàng thứ 2 trong tổng số 5 chuyến của dự án này bao gồm hơn 2.000 tấn các coil, panel, header và link vừa được hoàn thành vào ngày 20.9. Đến nay nhà máy Boiler đã xuất tổng cộng trên 5.000 tấn các thành phần cấu thành nồi hơi công suất 800MW đến công trường Nhà máy nhiệt điện Kudgi ở Ấn Độ.
 
Thiết bị của lò hơi
Thiết bị của nồi hơi hơi dòng thẳng siêu tới hạn đang được vận chuyển lên tàu để xuất sang Ấn Độ.


Đây là bước tiến mới của Doosan Vina, bởi loại nồi hơi được sản xuất đầu tiên tại Việt Nam và là một minh chứng cho sự phát triển của công nghiệp Việt Nam.

Nồi hơi dòng thẳng siêu tới hạn hay còn gọi là Supercritical Once-Thru-Boiler, có thể cung cấp 2,550 tấn hơi nước/giờ, vận hành trong môi trường nhiệt độ và áp suất hơi nước cao (5690­C) và 271 kgf/cm2. Loại nồi hơi này được sản xuất dưới những điều kiện hết sức nghiêm ngặt và hiện chỉ vài công ty trên thế giới có thể sản xuất được.

Tại Việt Nam, Doosan Vina đang hoàn thiện việc sản xuất và cung ứng 2 nồi hơi công suất 600MW cho Nhà máy nhiệt điện Mông Dương II, Quảng Ninh. Những nồi hơi mang thương hiệu “Made in Vietnam” khác hiện đang có mặt tại các quốc gia như: Brazil, Ả rập Xê út, Ấn Độ và Ai Cập.



Tin, ảnh: M.Toàn
 


.