Sôi động thị trường xe máy đầu năm học mới

08:08, 26/08/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến hẹn lại lên, cứ vào mùa khai giảng năm học mới, thị trường xe gắn máy khởi sắc, thu hút nhiều khách đến mua. Nhiều cửa hàng, đại lý kinh doanh xe máy ở Quảng Ngãi dành vị trí đẹp nhất để trưng bày các dòng xe đón đầu nhu cầu phụ huynh mua sắm cho con em đi học.

Xe 50 phân khối đắt hàng

Ghi nhận của PV, tại một số cửa hàng kinh doanh xe gắn máy tại TP Quảng Ngãi tấp nập khách ra vào, lựa chọn các dòng xe gắn máy khác nhau. Tại cửa hàng Sáng Thu (đường Bà Triệu) sáng 21.8 đã có gần 13 chiếc xe gắn máy được bán cho khách. “Mùa học sinh, sinh viên đi học nên lượng khách mua sắm khá nhiều.
 
Các dòng xe được người tiêu dùng lựa chọn chủ yếu như: Wave, Sirius… Đặc biệt, các dòng xe 50 phân khối trở lại như: Slowin, Savi cup, Max Neo, Sirius hay Sirius GP giá khoảng 20 triệu đồng bán rất chạy. Doanh số bán xe 50 phân khối đang tăng, mỗi ngày ở đây chúng tôi bán được 5-7 xe dạng này”, chị Trương Lệ Thu-nhân viên bán hàng tại cửa hàng cho biết.

 

 Cùng với xe 50 phân khối, xe tay ga đang là lựa chọn của nhiều người.
Cùng với xe 50 phân khối, xe tay ga đang là lựa chọn của nhiều người.

Tại đại lý xe máy Tân Hoàn Phước (đường Quang Trung) cũng tấp nập người ra vào và nhiều khách đến hỏi mua xe 50 phân khối. Nhân viên Nguyễn Thị Thanh, làm việc tại cửa hàng cho biết, trong mấy ngày qua, lượng khách đến xem, khảo sát giá đối với dòng xe phân khối nhỏ tại cửa hàng đông hơn hẳn. Với mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc bắt mắt, trang bị động cơ phân khối thấp, thích hợp cho học sinh nên được nhiều phụ huynh lựa chọn. Từ đầu tháng 7 đến nay, số lượng xe bán ra nhiều gấp 2-3 lần so với bình thường. Đặc biệt, có xe 50 phân khối bán rất chạy do giá cả phải chăng, phù hợp với nhu cầu của học sinh, sinh viên.

Nhộn nhịp dịch vụ cho vay trả góp mua xe

Ngoài dòng xe 50 phân khối được nhiều người lựa chọn, phục vụ cho con em đi học, rất nhiều khách hàng cũng lựa chọn những dòng xe tay ga đắt tiền khác như: Air Blade, Exciter, Lead, Liberty… Tại cửa hàng được ủy quyền của hãng Honda (đường Quang Trung), sáng 21.8 có hơn chục người vào hỏi mua các dòng xe tay ga xịn. Nhân viên tên Sang cho biết, ngoài dòng xe số của hãng Honda được người tiêu dùng chọn mua, rất nhiều khách hỏi mua Air Blade, Lead khiến giá thị trường của dòng xe này luôn biến động. Thậm chí có ngày cửa hàng bán hết lượng xe trưng bày (khoảng 4 chiếc), khách vào mua sau phải đợi xe ngày hôm sau nhập về.

Sở dĩ, nhu cầu mua xe máy, xe tay ga tăng mạnh như vậy, cũng một phần nhờ vào dịch vụ mua xe cho vay trả góp. Hiện ở tất cả các cửa hàng bán xe máy, xe tay ga, đều có ít nhất một nhân viên thuộc công ty cho vay trả góp cắm chốt để phục vụ nhu cầu khách hàng. Khi cần mua xe vay trả góp, khách hàng được giới thiệu nhiều lựa chọn để trả trước từ 30-70% giá trị của mặt hàng và trả góp trong vòng từ 7-24 tháng tùy theo lựa chọn.
 
Chị Nguyễn Kim Huệ- nhân viên thuộc Công ty cho vay trả góp đứng cánh tại cửa hàng SYM trên đường Quang Trung cho hay: Dịch vụ này được rất nhiều khách hàng lựa chọn, nhất là những khách có nhu cầu mua xe nhưng chưa đủ tiền. Hai tháng trở lại đây, tôi đã thực hiện cho vay trả góp cho hơn 40 khách hàng, tăng gấp đôi so với các tháng trước.

Chính vì vậy, việc mua xe máy, xe tay ga hiện nay là điều khá dễ dàng, phù hợp với túi tiền của nhiều người.  Họ có thể sở hữu một chiếc xe máy như ý muốn với thời gian trả góp thư thả. Anh Trương Hữu Đại- ngụ tại huyện Sơn Tịnh cho biết: “Tôi có nhu cầu mua một chiếc xe Honda Lead trị giá hơn 38 triệu đồng nhưng chưa có đủ tiền nên chọn gói vay trả góp với mức trả trước tiền mặt 40% giá trị chiếc xe và sẽ trả góp trong vòng 1 năm số tiền còn lại với lãi suất ưu đãi. Với cách mua sắm này, tôi nghĩ cũng đã có rất nhiều người lựa chọn”.

Đến thời điểm này, theo nhận xét của các cửa hàng kinh doanh xe máy, thị trường xe máy ở Quảng Ngãi hiện nay còn xa mức bão hòa. Nhu cầu mua xe tay ga đang tăng mạnh, trong khi nguồn cung cho thị trường ngày càng trở nên khan hiếm, dẫn đến giá cả luôn biến động, thay đổi bấp bênh. Đặc biệt, giữa hai dòng xe của hãng Honda (Air Blade, Lead) và hãng Yamaha (Exciter, Sirius) đang có sự cạnh tranh khốc liệt. Nhiều khách hàng vẫn đang phân vân lựa chọn qua lại giữa các dòng xe này.


Bài, ảnh: Thanh Phương
 


.