Thị trường hàng tiêu dùng Quảng Ngãi: Ấm dần theo mùa nóng

08:07, 16/07/2013
.

(QNg)- Những tháng gần đây, thị trường tiêu dùng ở Quảng Ngãi liên tục tăng trở lại, đặc biệt là sản phẩm phục vụ nhu cầu “giải nhiệt” mùa nắng nóng. Đây là tín hiệu vui, phản ánh tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh  đang dần hồi phục...

TIN LIÊN QUAN


 Mùa của sản phẩm “giải nhiệt”

Những ngày đỉnh điểm của đợt nắng nóng liên tiếp xảy ra buộc nhiều gia đình phải sắm thêm nhiều thiết bị chống nóng trong nhà. Vì thế không ít cửa hàng điện máy đông khách bất thường từ sáng đến tối. Đối tượng mua sắm không chỉ là hộ gia đình mà cả cơ quan, trường học, doanh nghiệp, công nhân, sinh viên. Nhiều mặt hàng như máy điều hòa, quạt điện đa dạng về mẫu mã, chủng loại, xuất xứ do LG, Samsung, Panasonic, Sanyo, Mitsubisi, Kenda được các nhà cung cấp trưng bày, giới thiệu, chào bán với hàng loạt chiêu khuyến mãi hấp dẫn.

 

Khách hàng tìm hiểu, mua quạt phun sương do công ty trong nước sản xuất bán trên thị trường Quảng Ngãi.
Khách hàng tìm hiểu, mua quạt phun sương do công ty trong nước sản xuất bán trên thị trường Quảng Ngãi.


Nhân viên cửa hàng điện máy Hòa Bình cho biết, có những ngày cửa hàng bán ra vài chục chiếc máy điều hòa, với giá từ 5,5 triệu đồng đến dưới 10 triệu đồng/chiếc, miễn phí lắp đặt, bảo hành, bảo trì theo đúng cam kết của nhà sản xuất. Thế nhưng con số này vẫn chẳng thấm vào đâu so với số lượng quạt phun sương, quạt điện bán ra mỗi ngày của cửa hàng. Với mức giá phù hợp từ 1,8 triệu đồng đến 4 triệu đồng/chiếc, quạt phun sương đang là “mốt” đối với các gia đình chưa “thích ứng với máy điều hòa”.

Chị Nguyễn Thị Loan, nhân viên bán hàn của cửa hàng điện máy Vĩnh Thịnh (đường Lê Lợi) cho biết: “Quạt máy Việt Nam chất lượng cao được nhiều người ưa chuộng do ít hao tốn điện năng, giá lại rẻ hơn quạt nhập khẩu nhiều lần. Hàng nội bán chạy thì mình lấy về bán bù đắp những tháng mưa ế ẩm, kể cả các mặt hàng tủ lạnh, máy đun nước siêu tốc và các phụ kiện linh kiện điện tử khác. Do lượng người mua sắm tăng cao, doanh thu trong tháng 5 và 6 của cửa hàng này đã tăng nhiều lần so với những tháng trước”.

“Phụ tùng” chống nắng đắt hàng

Thị trường áo chống nắng năm nay đã được cải tiến đáng kể về chất lượng, màu sắc đẹp, kiểu dáng phong phú. Chất liệu có cả vải thun tốt có độ coston cao; vải kaki, lanh… Về mẫu mã áo chống nắng không chỉ đơn thuần là áo dài tay có dây kéo như trước mà còn kèm theo mũ, khẩu trang, phần vải phủ tay nữa. Giá các sản phẩm áo chống nắng giảm hơn so với năm trước.

Chị Lê Thị Thành bán hàng áo chống nắng trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: Năm trước, các nhà sản xuất chưa chú trọng đến cung ứng sản phẩm áo chống nắng nên hàng ít, mẫu mã đơn điệu nhưng giá cao. Còn năm nay, dòng sản phẩm này đã được sản xuất nhiều, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng dẫn đến mức độ cạnh tranh về giá có gay gắt. Từ đó làm cho giá thấp hơn, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm. “Giá bình quân từ 100.000 đồng đến 500.000 tùy loại áo, chất liệu, nhưng nhìn chung rẻ hơn từ 10.000 đến 50.000 đồng/áo” – chị Thành cho biết.

Các loại kính chống nắng hiện cũng đang “hút” khách, với giá bán dao động từ khoảng 100.000 đồng đến 1 triệu đồng/cái nhưng doanh số bán hàng của các cửa hành liên tục gia tăng trong hai tháng qua... Ngoài ra, các loại mỹ phẩm như kem chống nắng cũng được nhiều người sử dụng. Trong đó sản phẩm của các công ty hóa mỹ phẩm trong nước cũng đã bắt đầu được người tiêu dùng chú ý tới.

Tuy nhiên, xét về tổng thể, thị trường đồ gia dụng mùa nắng nóng mấy ngày qua dù tăng cao nhưng theo nhận xét của các cơ sở cung ứng hàng hóa thì việc tiêu thụ sản phẩm năm nay vẫn còn khá khó khăn bởi tác động của suy thoái kinh tế.


       Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.