UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội Nông nghiệp tỉnh Ean Dong- Hàn Quốc

09:06, 20/06/2013
.

(QNĐT)- Chiều 20/6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Nông nghiệp tỉnh Ean Dong (An Dong), Hàn Quốc, nhằm giao lưu tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa hai bên trong một số lĩnh vực về nông nghiệp, sản phẩm nông lâm thủy hải sản.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Chi cục Bảo vệ Nguồn lợi thủy sản đã thông tin đến Đoàn tình hình hoạt động của các HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Những nội dung liên quan đến việc đánh bắt, chế biến xuất nhập khẩu nông lâm ngư, gia súc, gia cầm; đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp, phát triển chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Công ty CP Đường Quảng Ngãi cũng đã giới thiệu đến Đoàn một số hoạt động của các đơn vị thành viên, qua đó nhấn mạnh các sản phẩm mà công ty sản xuất như: công nghiệp mía đường, chế biến sữa đậu nành, bia. nước khoáng…

 

Chủ tịch
Ông Kwon Soon Hyub- Chủ tịch Hiệp hội nông nghiệp Ean Dong phát biểu tại buổi làm việc.



Lãnh đạo Công ty CP Nông sản thực phẩm cũng thông tin Đến đoàn quá trình hoạt động, kinh doanh của Công ty. Hiện Công ty có 8 nhà máy chế biến tinh bột mì, trong đó ở Việt Nam có 7 nhà máy và 1 nhà máy tại Lào.

Tại Quảng Ngãi có 2 nhà máy, một năm chế biến từ 70.000- 80.000 tấn tinh bột mì. Ngoài ra, nhà máy sản xuất cồn của công ty hoạt động cũng khá hiệu quả. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2013 đã xuất khẩu 9.000 khối cồn, đạt 5 triệu đô la Mỹ.

Thông tin tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Hiệp hội nông nghiệp Ean-Dong cho biết, đây là Hiệp hội có quy mô lớn nhất trong số các hiệp hội nông nghiệp tại Hàn Quốc.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ tặng tranh lưu niệm cho lãnh đạo Hiệp hội Nông nghiệp tỉnh Ean Dong.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ tặng tranh lưu niệm cho lãnh đạo Hiệp hội Nông nghiệp tỉnh Ean Dong.



Được thành lập vào năm 1973, Hiệp hội là nơi cung cấp chính các trang thiết bị kỹ thuật nông nghiệp hỗ trợ phát triển vị thế nông dân hội viên và nghiên cứu định hình các đặc sản và hình thành trung tâm văn hóa tổng hợp khu vực. Hiện Hiệp hội hiện có 17 đơn vị trực thuộc, với 6.000  tổ viên chính thức và 8.000 tổ viên không chính thức, tổng tài sản lên đến 250 tỷ won, kim ngạch buôn bán 200 tỷ won.

Ông Kwon Soon Hyub- Chủ tịch Hiệp hội nông nghiệp Ean Dong cho rằng, chuyến thăm này là cơ hội tốt để 2 bên tìm hiểu và chia sẻ thông tin về lĩnh vực nông nghiệp cũng như hoạt động của hệ thống HTX Việt Nam, qua đó, thúc đẩy việc kết nghĩa, hợp tác thương mại giữa đôi bên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ bày tỏ mong muốn 2 bên sẽ có mối quan hệ hợp tác không chỉ trên lĩnh vực kinh tế mà cả lĩnh vực văn hóa.

 

Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.