Giá dầu giảm liên tiếp

01:06, 12/06/2013
.

Dầu thô giảm ngày thứ ba sau khi một báo cáo công nghiệp cho thấy các kho dự trữ của Mỹ tăng cao nhất trong bốn năm.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Giá dầu tương lai giảm 0,7% tại New York sau khi Viện Dầu khí Mỹ cho biết nguồn cung dầu thô tăng 8,97 triệu thùng, lên mức 396,3 triệu thùng trong tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 1/2009.


Giá dầu WTI giao tháng 7 giảm 63 cent còn 94,75 USD một thùng trong phiên giao dịch điện tử tại New York. Khối lượng của tất cả các kỳ hạn giao dịch là 79% dưới mức trung bình 100 ngày.

Dầu Brent giao tháng 7 giảm 99 cent, tương đương 1%, còn 102,96 USD một thùng trên sàn ICE London.

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), nhu cầu dầu thô toàn cầu sẽ tăng lên 900.000 thùng mỗi ngày trong 6 tháng cuối năm 2013, cao hơn so với mức tăng 700.000 thùng/ngày trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra những nguy cơ có thể làm xiên lệch xu hướng này.

Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ trong báo cáo triển vọng năng lượng ngắn hạn hàng tháng của mình, đã nâng dự báo giá dầu thô trong năm 2013. Cơ quan này cũng hạ thấp dự báo nhu cầu tiêu thụ năng lượng của nhóm quốc gia phát triển, nhưng nâng mức dự báo đối với các nước đang phát triển.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, việc Viện Dầu khí đưa ra báo cáo về lượng cung dầu thô trong tuần kết thúc ngày 7/6 tăng mạnh như vậy, sẽ còn tác động sâu rộng tới tâm lý nhà đầu tư trên thị trường năng lượng, cho tới khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ chính thức công bố số liệu thống kê hàng tuần.

Ngoài ra, việc các thị trường chứng khoán toàn cầu rơi vào cảnh bán tháo mạnh mẽ, sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ đưa ra hồi tháng 4 và không đưa ra thêm biện pháp nào mới để giảm bớt biến động trên thị trường trái phiếu, cũng có tác động nhất định tới giá dầu thô.



Theo Lam Chi/Chinhphu.vn


.