Tàu cá của ngư dân Bình Thạnh bị tông, gây hư hỏng nặng

09:05, 22/05/2013
.

(QNĐT)- Vào lúc 21 giờ tối 21/5, tàu cá mang số hiệu QNg 90917 TS của ngư dân Trần Văn Quang ngụ xã Bình Thạnh, Bình Sơn đã cập bến Sa Cần trong tình trạng hư hỏng, gãy ở nhiều chỗ vì bị tàu lạ tông. Đến chiều 22/5, UBND xã Bình Thạnh đã có văn bản thông báo với UBND huyện Bình Sơn về vụ việc này.

TIN LIÊN QUAN


Theo lời thuyền trưởng Trần Văn Trung kể lại, tàu QNg 90917 TS có công suất 340CV bắt đầu rời bến cách đây chừng 22 ngày. Trong khoảng thời gian này, 15 lao động trên tàu đã tham gia khai thác hải sản tại vùng biển Trường Sa. Trong quá trình chạy về bờ thì bất ngờ bị một số tàu lạ liên tục truy đuổi và áp sát.

 

Tàu cá của ngư dân Bình Thạnh bị tông gây gãy, hỏng ở nhiều chỗ
Tàu cá của ngư dân Bình Thạnh bị tông gây gãy, hỏng ở nhiều chỗ


Đến 17 giờ chiều 20/5, tàu của ông Trần Văn Quang bất ngờ bị một chiếc tàu lớn màu đỏ mang số hiệu 246 dùng mũi tàu húc liên tiếp 3 lần vào thân tàu. Lúc này vị trí của tàu đang cách đảo Tri Tôn (quần đảo Hoàng Sa) khoảng 27 hải lý về phía bắc.

Thuyền trưởng Trần Văn Trung cho biết: Lúc đó, anh em trên tàu vô cùng hoảng loạn. Tàu bị tông quá mạnh nên bị nghiêng qua một bên, nước biển tràn vào đầy tàu. Nhưng may thay, tàu vẫn giữ được cân bằng và tiếp tục chạy khỏi sự truy đuổi của đội tàu lạ.

 

Tàu lạ dùng mũi tông thẳng vào mạng phải của thuyền, gây móp méo và nứt mê màng
Tàu lạ dùng mũi tông thẳng vào mạn phải của thuyền, gây móp méo và nứt mê màng


Đến sáng 22/5, sau khi nhận thông tin, Trạm kiểm soát  Biên phòng Sa Cần đã phối hợp với chính quyền xã kiểm tra độ hư hỏng của tàu. Tàu bị bể bô lái và mê màng bên phải từ mũi tàu đến đuôi, một số bóng đèn bị vỡ… Chi phí sửa chữa lên đến 100 triệu đồng. Rất may không có thiệt hại về người.

Theo số liệu thống kê của UBND xã Bình Thạnh, từ đầu năm đến nay, đã có 4 tàu cá của ngư dân địa phương bị tàu nước ngoài truy đuổi, bắn cháy cabin, gây khó khăn trong việc khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.
 

 

Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.