Quảng Ngãi: Gấp rút hoàn thành chiếc tàu cá vỏ sắt đầu tiên

10:05, 23/05/2013
.

(QNĐT)- Để đưa vào hoạt động đúng như dự kiến là vào tháng 7/2013, hiện Công ty cổ phần Thủy sản Lý Sơn, đơn vị chủ đầu tư của chiếc tàu cá vỏ sắt đầu tiên ở Quảng Ngãi đang cùng với đơn vị thi công tập trung nguồn lực để hoàn thành.

TIN LIÊN QUAN


Ông Vũ Văn Hội- Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Thuỷ sản Lý Sơn cho biết: Hiện chiếc tàu đã đóng hoàn thành được khoảng 60%. Được biết sau khi làm các thủ tục, vào tháng 12/2012 tại TP. Hải Phòng, Công ty cổ phần Thuỷ sản Lý Sơn đã tiến hành đặt ky để đóng 1/6 chiếc tàu cá vỏ sắt đầu tiên của Quảng Ngãi. Chiếc tàu này có công suất khoảng 880 Cv, trọng tải khoảng 600 tấn, tổng số vốn đầu tư khoảng 19 tỉ đồng.

Tàu cá vỏ sắt đầu tiên của Công ty cổ phần Thủy sản Lý Sơn đang được đóng tại Hải Phòng.
Tàu cá vỏ sắt đầu tiên của Công ty cổ phần Thủy sản Lý Sơn đang được đóng tại Hải Phòng.



Để đóng con tàu cá vỏ sắt này, ngoài nguồn vốn hiện có mà các cổ đông đóng góp, doanh nghiệp cũng đã hoàn tất các thủ tục: Thẩm định thiết kế, phương án sản xuất, kinh doanh... trình các ngành chức năng của tỉnh để được vay theo qui định.

Ông Ngô Văn Hưng-, Phó Chi cục Khai thác & Bảo vệ nguồn lợi thủy sản-Sở NN&PTNT tỉnh, một trong số thành viên tham gia xét duyệt đề án này bày tỏ: So với quy định hiện hành, thì hồ sơ và thủ tục xin vay của Công ty CP Thuỷ sản Lý Sơn còn thiếu một số điều kiện. Vừa qua chi cục đã tham mưu và UBND tỉnh đã có văn bản trình cấp thẩm quyền T.Ư để xem xét, giải quyết.

Ông Nguyễn Khê- Phó phòng Tín dụng- Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) Chi nhánh Quảng Ngãi khẳng định: Khi nào nhận được hồ sơ, Agribank Quảng Ngãi sẽ tạo mọi điều kiện để có thể giải ngân sớm nhất cho doanh nghiệp.

Với sự nỗ lực và tạo điều kiện từ các cấp ngành trung ương và địa phương... ngư dân Quảng Ngãi sẽ nhận được nhiều điều kiện thuận lợi nhất trong việc đóng tàu cá vỏ sắt để tiếp tục vươn ra khơi xa, nâng cao thu nhập và góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của tổ quốc.


                            Công Hoàng

 


.