Tín hiệu vui ở cụm công nghiệp La Hà

10:04, 07/04/2013
.

(QNg)- Trong tình hình kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp phá sản, hoặc hoạt động cầm chừng thì ở Cụm công nghiệp thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) có  không ít doanh nghiệp đang đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, hoặc đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng để đưa nhà máy đi vào hoạt động.

TIN LIÊN QUAN


Theo kế hoạch đến 30/4/2013, Công ty TNHH May Vinatex Tư Nghĩa hoàn thành thi công xây dựng nhà xưởng giai đoạn 1. Thế nhưng, đến ngày 18/3, Công ty đã hoàn thành, đi vào hoạt động sớm hơn kế hoạch 1 tháng. Các sản phẩm của công ty chủ yếu xuất sang thị trường Mỹ, châu Âu, với công suất 300.000 sản phẩm/tháng. Ông Đỗ Hải - Giám đốc điều hành Công ty may Vinatex Tư Nghĩa, cho biết: “Hiện công ty đã có 8 dây chuyền hoạt động, với số lượng trên 500 lao động. Trong đó có 50% lao động đã được đào tạo và 50% lao động vừa tuyển dụng, đang được đào tạo nghề trên cơ sở liên kết với Trường trung cấp nghề Quảng Ngãi để  làm việc lâu dài ở công ty”.

 

Công nhân may ở Công ty may Vinatex Tư Nghĩa.       Ảnh: M.H
Công nhân may ở Công ty may Vinatex Tư Nghĩa. Ảnh: M.H


Mọi năm, sau Tết nguồn lao động ở vùng nông thôn thường “chảy” về các thành phố lớn như TPHCM, Bình Dương... Thế nhưng, nhờ mặt bằng lương của các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp khá hơn so với những nơi khác nên nhiều lao động đã đến các nhà máy trong cụm công nghiệp để làm việc. Chị Lưu Thị Huyền - thôn Bình Tây, xã Nghĩa Hà (Tư Nghĩa) làm công nhân trong công ty may chia sẻ, trước đây, may ở các thành phố lớn mỗi tháng được hơn 4 triệu đồng. Về làm ở đây tuy lương khởi điểm công ty trả 2,2 triệu đồng/tháng, nhưng cũng tạm ổn. Bởi, vào làm ở công ty được gần nhà nên có điều kiện chăm sóc gia đình, chi phí cũng ít tốn kém hơn”.

Ngoài 500 công nhân đang làm việc, Công ty TNHH may Vinatex Tư Nghĩa hiện có hơn 500 hồ sơ xin làm việc, đa số họ là người địa phương. Công ty đang hoàn thiện các dây chuyền còn lại và đang tuyển dụng thêm 1.000 lao động nữa để đáp ứng cho hoạt động khi mở rộng trong giai đoạn 2.
Ở cụm công nghiệp thị trấn La Hà, Công ty TNHH chế biến lâm sản Đạt Thành cũng làm ăn khá hiệu quả. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực mộc dân dụng, cung cấp gỗ cho ngư dân đóng tàu thuyền và phục vụ xây dựng. Ngoài cung cấp gỗ, công ty còn mở đại lý buôn bán đồ nội thất. Hàng năm, công ty giải quyết việc làm cho khoảng 30 lao động, với mức thu nhập từ 4,5 - 6 triệu đồng/tháng.

Ông Cao Thanh Sơn - Giám đốc Công ty cho biết: Tâm lý người tiêu dùng hiện nay là sử dụng đồ nội thất bằng gỗ khá nhiều. Trong khi nguồn nguyên liệu cho ván ép khá dồi dào và rẻ tiền. Công ty đã mở đại lý bán đồ nội thất, nhưng với quy mô quá nhỏ. Tổng diện tích mặt bằng nhà xưởng chỉ  4.500 m2. Giờ muốn mở rộng để sản xuất giường, bàn ghế, sa lông, tủ... các loại thì cần phải có mặt bằng lớn. Công ty đã đề nghị cấp thêm đất, đầu tư thêm 10 tỷ đồng để mở rộng quy mô sản xuất.

Bà Nguyễn Thị Phương Lan - Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa cho biết: Đến nay Cụm công nghiệp thị trấn La Hà đã có 21 dự án đầu tư với tổng vốn khoảng 112 tỷ đồng. Huyện đã tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp đầu tư phát triển sản xuất. Huyện chỉ chấp nhận các doanh nghiệp có khả năng tài chính, làm ăn có uy tín trên thương trường tham gia đầu tư xây dựng nhà máy, còn với  một số doanh nghiệp chỉ chờ chiếm dụng đất rồi bỏ hoang gây bức xúc trong dân, huyện sẽ loại trừ ngay .
 

M.H

 


.