Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay

02:04, 05/04/2013
.

(QNg)- Sau khi Ngân hàng Nhà nước quyết định điều chỉnh giảm 1% các mức lãi suất cho vay chủ chốt và lãi suất cho vay ngắn hạn thuộc một số đối tượng ưu tiên, hệ thống ngân hàng Quảng Ngãi đã đồng loạt điều chỉnh giảm lãi suất cho vay.

TIN LIÊN QUAN


Ông Nguyễn Hồng Chung - Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi cho biết: Trong nhiều năm qua, Vietcombank Quảng Ngãi luôn là ngân hàng dẫn đầu trên địa bàn tỉnh về dư nợ cho vay. Thực hiện quyết định của Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank Quảng Ngãi đã điều chỉnh hạ lãi suất cho vay để giữ chân khách hàng cũ và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

 

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Quảng Ngãi.
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Quảng Ngãi.


Ngân hàng TM CP Đông Á đã điều chỉnh ngay lãi suất cho vay và huy động kể từ ngày NHNN có quyết định hạ lãi suất. Bà Phạm Thị Thanh Viện - Phó Giám đốc Ngân hàng Đông Á, cho biết: Mức giao động cho vay các lĩnh vực hiện giảm xuống còn 11 -15%/năm, trong đó, lĩnh vực trung và dài hạn còn khoảng 14-15%/năm, lĩnh vực ngắn hạn chỉ còn 12%/năm (giảm 1%), lĩnh vực cho vay ưu tiên còn 11%/năm (giảm 0,5%).

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Quảng Ngãi cũng cùng  thực hiện chủ trương giảm lãi suất. Ông Lý Minh Cương - Giám đốc chi nhánh, cho rằng: Việc giảm lãi suất cho vay phù hợp với thời điểm tình hình kinh tế khó khăn hiện nay. Điều này sẽ thu hút được các doanh nghiệp vừa, nhỏ và các hợp tác xã mạnh dạn vay vốn đầu tư sản xuất trở lại. Đến thời điểm này, ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay nhóm ưu tiên xuống còn 11%, nhóm cho vay sản xuất kinh doanh 13 - 13,5% và nhóm cho vay tiêu dùng 15%, với tổng dư nợ hơn 310 tỷ đồng.

Đi đôi với việc giảm lãi suất cho vay, các ngân hàng thương mại Quảng Ngãi cũng đồng loạt giảm lãi suất huy động vốn VND. Ngân hàng TM CP Đông Á đã giảm lãi suất huy động kỳ hạn dưới 12 tháng còn 7,5% và trên 12 tháng còn 10,5%. Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi cũng giảm lãi suất huy động. Theo biểu niêm yết vừa điều chỉnh, lãi suất huy động VND tại ngân hàng này đã đồng loạt giảm 1%/năm đối với kỳ hạn từ 12 tháng trở lên (từ mức 10,5%/năm xuống còn 9,5%/năm). Riêng các lãi suất gởi ngắn hạn, hiện Vietcombank giảm 0,5%/năm, ở các kỳ hạn 1, 2 và 3 tháng, còn 7,5%/năm; hai kỳ hạn 6 và 9 tháng giữ mức 8%/năm.

Ông Trần Luyện - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh Quảng Ngãi, cho biết: Thực hiện Thông tư số 08/2013/TT-NHNN ngày 25/3/2013, hầu hết các ngân hàng đều thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo. Đến nay, nhìn chung hệ thống ngân hàng ở Quảng Ngãi đều thực hiện nghiêm túc, đúng chủ trương giảm lãi suất cho vay và giảm lãi suất huy động nhằm đáp ứng nhu cầu vốn vay cho khách hàng trong tình hình kinh tế suy thoái, vừa đảm bảo hoạt động của các ngân hàng.


Bài, ảnh: MAI HẠ

 


.