Ký kết ghi nhớ dự án môi trường trị giá 600 triệu USD

09:03, 29/03/2013
.

(QNĐT)- Sáng 29/3, UBND tỉnh đã có buổi làm việc và ký kết bản ghi nhớ với Công ty Hydra rennewable resources (Canada) để triển khai nghiên cứu khả thi về Dự án phát triển Khu công viên nông nghiệp đô thị và Khu nhà máy năng lượng tái tạo trên địa bàn huyện Bình Sơn.

Tham dự buổi làm việc và lễ ký kết về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Cao Khoa- Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Thị Xuân Hồng- Phó chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Về phía công ty Hydra có ông Dale Bishop- Tổng giám đốc điều hành.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Hydra đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành về dự án phát triển Khu công viên nông nghiệp đô thị và Khu nhà máy năng lượng tái tạo. Theo đó, dự án có tổng vốn đầu tư trên 600 triệu USD. Sau khi đi vào hoạt động, dự án có thể xử lý trên 1.200 tấn rác thải sinh hoạt/ngày.

 

Quang cảnh lễ ký kết.
Quang cảnh lễ ký kết.

Cũng theo Công ty Hydra, kỹ thuật xử lý rác thải và nước thải của công ty đã và đang được triển khai thực hiện tại nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ và một số nước khác trên thế giới, với phương pháp, công nghệ xử lý bằng kỹ thuật làm khô và đốt, rồi biến đổi thành nước sạch, điện năng, dầu diesel cao cấp, đồng thời tận dụng nước thải tái chế để sản xuất một số nông sản trong các khu nhà kính.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cao Khoa- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đánh giá cao về dự án của Công ty Hydra. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, nếu dự án được triển khai sẽ góp phần rất lớn trong việc xử lý nguồn rác thải sinh hoạt của tỉnh Quảng Ngãi. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Quảng Ngãi luôn đặt quyền lợi của người dân là trên hết, vì vậy khi những dự án đem lại lợi ích cho dân, cho tỉnh thì Quảng Ngãi luôn hoan nghênh.

Sau buổi làm việc, hai bên đã tiến hành ký kết bản ghi nhớ. Theo đó, trong thời gian 12 tháng, Công ty Hydra sẽ tiến hành thực hiện nghiên cứu, khảo sát, lựa chọn ví trí, diện tích xây dựng thực hiện dự án; tính toán, xem xét khả năng cung cấp rác thải, nước thải của các địa phương trong tỉnh và các vấn đề liên quan để hoàn thành việc nghiên cứu khả thi dự án, làm cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo.
 
Tin, ảnh: PV
 

.