Giá vàng giảm mạnh, còn 45,4 triệu đồng/lượng

09:02, 01/02/2013
.

Giá vàng trong nước đang ở mức 45,45 triệu đồng/lượng, vàng thế giới còn 1.662,00 USD/oz.

Sáng nay (1/2), mở cửa phiên giao dịch, giá vàng trong nước giảm 170.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối ngày hôm qua.

Giá mua vào ở mức 45,15 triệu đồng/lượng, giá bán ra 45,45 triệu đồng/lượng là niêm yết vàng SJC của VBĐQ Sài Gòn niêm yết lúc 8h15’ sáng nay.

Tại thị trường Hà Nội, Công ty DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,15 – 45,47 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại thị trường New York, kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng thế giới giao ngay giảm 13,20 USD/oz còn 1.663,75 USD/oz. Vàng hợp đồng giao tháng 4 giảm 17,80 USD/oz xuống còn 1.663,90 USD/oz.

Giao dịch thương mại vàng giảm mạnh vào cuối buổi sáng hôm qua ngay sau khi có ​báo cáo Chỉ số quản lý mua hàng Chicago tháng Giêng tăng lên 5,6 lên 55,6 so với 50,0 trong tháng 12.

Thị trường vàng thế giới đang tập trung sự chú ý vào báo cáo việc làm tháng 1 của Mỹ diễn ra sáng thứ Sáu. Tỷ lệ thất nghiệp được dự báo ở mức 7,8%, không thay đổi so với tháng trước. Dự kiến, ​​báo cáo việc làm ở Mỹ sẽ là xu hướng giảm giá cho thị trường vàng và bạc.

Giá chứng khoán châu Âu sụt giảm vào ngày hôm qua, kết hợp với chỉ số đồng Euro giảm xuống sau báo cáo doanh số hàng hóa bán lẻ của Đức cũng như sự gia tăng tỷ lệ thất nghiệp. Lợi suất trái phiếu của chính phủ Italy ngày hôm qua tăng cao trong vòng nhiều tuần gần đây là những yếu tố tác động thị trường vàng thế giới.

Thị trường hàng hóa có nhiều biến động sau báo cáo kết luận của Ủy ban Thị trường mở (FOMC) kết thúc vào ngày thứ tư. FED tuyên bố chính sách tiền tệ của Mỹ bằng việc sẽ tiếp tục mua trái phiếu hàng tháng. Điều này là một yếu tố cơ bản trong xu hướng tăng cho thị trường kim loại quý và các thị trường hàng hóa nguyên liệu khác, vì nó cho thấy chỉ số đồng USD sẽ vẫn suy giảm trong thời gian tới.

Chỉ số đồng USD ngày hôm qua đánh dấu mức thấp trong vòng 6 tuần qua. Theo nhiều nhà phân tích, khi đồng USD chịu sự hỗ trợ kỹ thuật trong thời gian ngắn cũng là một yếu tố hỗ trợ cơ bản cho các kim loại quý.

Trên sàn Nymex, giá dầu thô ngày thứ Tư có sự giảm nhẹ sau khi chạm mức cao nhất trong vòng 4,5 tháng qua cũng là một yếu tố cơ bản tăng cho thị trường kim loại quý./.



Nguyễn Quỳnh/VOV Online


 


.