Giảm giá - xả hàng tồn kho

11:01, 30/01/2013
.

(QNg)- Nội ô thành phố Quảng Ngãi, các siêu thị và nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo may sẵn, hàng gia dụng treo bảng "Giảm giá xả hàng cuối năm". Giá nhiều mặt hàng giảm đến 50 - 60%, nhưng ở thời điểm hiện tại vẫn chưa "hút" được khách hàng đến mua sắm…

Đồng loạt giảm giá kích cầu!

Dọc các tuyến đường Phan Chu Trinh, Lê Trung Đình, Phan Đình Phùng, Hùng Vương từ đầu tháng Chạp nhiều cửa hàng bán quần áo may sẵn đã treo bảng "giảm giá". Cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang Mỹ Lộc (đường Lê Trung Đình) là một trong những cửa hàng treo bảng "giảm giá 50%" từ rất sớm. Thế nhưng "Shop" vẫn vắng như chùa bà Đanh. Tiếp cận các mặt hàng giảm giá, chúng tôi nhận thấy, sau khi giảm giá 50% giá bán đồng loạt các sản phẩm trung bình chỉ độ hơn 100.000 đồng. Chủ cửa hàng này cho biết: "Năm nay lượng khách mua không nhiều như mọi năm. Thực tình, giảm giá ở mức 50% chúng tôi thu chưa đủ số tiền vốn bỏ ra mua hàng".

 

Giảm giá - xả hàng tồn kho   (QNg)- Nội ô thành phố Quảng Ngãi, các siêu thị và nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo may sẵn, hàng gia dụng treo bảng
Một trong những Shop quần áo thời trang ở TP. Quảng Ngãi treo bảng "giảm giá 50%" vẫn vắng bóng người mua hàng.


Đối với quần áo trẻ em, cửa hàng số 69 Phan Chu Trinh sau một thời gian dài treo bảng "giảm giá 30%, 40%" nhưng cũng rất ít khách hàng đến mua sắm. Thậm chí Shop thời trang Lady số 48 Phan Chu Trinh còn "mạnh dạn" treo bảng "Giảm giá xả hàng cuối năm" để thu hút người mua. Thế nhưng thực chất không phải tất cả những mặt hàng bày bán tại đây đều được giảm giá mà chỉ những sản phẩm quá lâu nhưng chưa bán được giá mới giảm!

Tại Siêu thị Co.op Mart Sài Gòn - Quảng Ngãi, nhân mùa mua sắm Tết đã tung ra nhiều chiêu thức giảm giá với cái tên rất "kêu": Chương trình "Bếp sạch nhà sang, khang trang đón Tết" với 300 sản phẩm đồ dùng giảm giá đến 44% ở hầu hết các vật dụng cần thiết như hộp đựng mứt; ly tách, lọ hoa thủy tinh, bếp gas, nồi inox, chảo chống dính, dụng cụ làm bếp... và các chất tẩy rửa, cây lau nhà, đồ nhựa gia dụng,.. Hay như chương trình "Xuân về thay áo mới", với hơn 200 sản phẩm may mặc dành cho bé thiết kế theo chủ đề tết với màu sắc tươi vui. Các bộ áo dài xuân dành cho các bé được giảm giá 20%; áo thun, đầm voan và quần jean giảm giá trung bình 25%; trang phục bé trai như áo thun hoặc quần jean, quần short cá tính, giảm giá trung bình 25%.

Cẩn trọng khi mua hàng giảm giá!

Tại nhiều cửa hàng, các mặt hàng giảm giá chủ yếu là hàng tồn kho lâu ngày, cũ kỹ, bạc màu, đứt chỉ, lỗi "mốt", chất lượng kém. Vì thế, để tránh mua phải hàng hóa kém chất lượng, người tiêu dùng nên cẩn thận trong việc lựa chọn mặt hàng, nhãn hiệu khi mua sắm, xem kỹ nhãn mác và thời hạn sản xuất, thời điểm hết hạn.

Ông Nguyễn An - Phó Giám đốc Sở Công thương lưu ý: "Khi mua hàng giảm giá trong dịp Tết, nếu là hàng chính hãng được giảm giá, tặng quà thì bao giờ cũng có những giấy tờ chứng minh đó là hàng chính hãng và chắc chắn sẽ không được giảm giá hoặc tặng quà quá nhiều cho mỗi sản phẩm. Người tiêu dùng nên đến các cửa hàng hoặc siêu thị uy tín, đại lý ủy quyền của chính hãng sẽ yên tâm hơn. Đặc biệt, người tiêu dùng nên tỉnh táo trước khi quyết định mua hàng, nếu không sẽ vấp phải trường hợp giá trị sản phẩm không phù hợp với số tiền đã phải bỏ ra".

Theo đánh giá của Sở Công thương và Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh (Ban Chỉ đạo 127), tình hình lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ - 2013 có khả năng diễn biến phức tạp. Một số tổ chức, cá nhân sẽ lợi dụng nhu cầu tiêu dùng tăng cao đưa hàng hóa hết thời hạn sử dụng, hàng giả, hàng nhái về vùng cao, vùng sâu, vùng xa tiêu thụ dưới chiêu thức "hàng giảm giá". Vì thế, Ban Chỉ đạo 127 đã tăng cường kiểm soát hàng hóa lưu thông trên thị trường, nhằm ngăn chặn kịp thời hành vi kinh doanh bất hợp pháp, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.       


 Bài, ảnh: T.NHỊ
 


.