Quảng Ngãi: “Cháy” vé tàu xe Tết Nguyên đán

07:12, 30/12/2012
.

(QNĐT)- Đến thời điểm này, hầu hết các công ty kinh doanh vận tải hành khách trong tỉnh và Ga Quảng Ngãi đều đã thông báo hết vé xe phục vụ Tết nguyên đán 2013. Nhiều nhà xe đã hợp đồng thêm xe tăng cường, tuy nhiên vẫn không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết.

Hiện Quảng Ngãi có 4 doanh nghiệp kinh doanh vận tải xe khách chất lượng cao như Bình Tâm, Chín Nghĩa, Sao Vàng, Thiên Trang và nhiều doanh nghiệp vận tải xe khách khác. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các doanh nghiệp vận tải xe khách chất lượng cao đã thông báo hết vé từ ngày 22 đến 28 Âm lịch chiều từ TPHCM về Quảng Ngãi và hết vé đối với chiều ngược lại từ mùng 3 Tết cho đến 14 tháng Giêng.

Ông Lê Tấn Cư- xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh nói, ông có đứa con làm ở thành phố Hồ Chí Minh, nó gọi điện về nói đến ga hoặc bến xe để mua 1 vé vào thành phố Hồ Chí Minh ngày 12 tháng Giêng âm lịch. Máy ngày nay, do bận lịch thời vụ, phải xuống giống lúa nên hôm nay mới đi hỏi mua vé được. Thế nhưng, lên Ga Quảng Ngãi thì cũng thông báo hết vé. Đến các công ty xe khách chất lượng cao thì chỗ nào cũng nói hết vé. Chỉ còn vé sau ngày 14 Âm lịch. Họ nói, nếu mua thì hai ngày nữa quay lại, có thể có vé xe tăng cường?

 

Người dân tìm mua vé xe Tết tại bến xe Quảng Ngãi.
Người dân tìm mua vé xe Tết tại Bến xe Quảng Ngãi, tuy nhiên cũng chỉ hy vọng vé xe tăng cường.


Ông Nguyễn Chín- Giám đốc Công ty TNHH MTV Chín Nghĩa cho biết, hiện doanh nghiệp có 50 xe chất lượng cao phục vụ vận chuyển hành khách, trong đó có 40 chiếc phục vụ chuyến từ Quảng Ngãi đi Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại. Đến thời điểm hiện tại thì vé xe phục vụ trong những ngày cao điểm hầu như công ty đã bán hết cách đây cả tuần.

Ông Chín cũng cho biết thêm: Giá vé phục vụ Tết nguyên đán năm nay tăng 60%, theo đó giá vé xe ghế ngồi có giá là 510.000 đồng/vé. Vé xe giường nằm là 590.000 đồng/vé. Giá vé trên đã bao gồm tiền bảo hiểm cho hành khách cũng như tiền ăn, uống dọc đường. Trước nhu cầu tăng cao của hành khách trong dịp Tết, dự kiến doanh nghiệp Chín Nghĩa sẽ tăng cường thêm khoảng 15 xe ghế ngồi. Theo tính toán, thì những những ngày cao điểm, trung bình mỗi ngày, công ty vận chuyển từ 1.300-1.500 lượt khách từ Quảng Ngãi đi thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.

Không chỉ có doanh nghiệp vận tải xe khách chất lượng cao Chín Nghĩa hết vé xe tết, mà các doanh nghiệp khác như Bình Tâm, Sao Vàng, Thiên Trang cũng đã thông báo hết vé. Năm nay, Công ty TNHH MTV Mai Linh Quảng Ngãi không tham gia vận chuyển xe khách tuyến Quảng Ngãi thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, chính vì vậy đã khiến cho lượng xe phục vụ Tết phần nào giảm đi, trong khi nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng.

 

Ga Quảng Ngãi cũng đã
Ga Quảng Ngãi cũng đã "cháy" vé tàu Tết từ khá sớm.

Ngoài tình trạng "cháy" vé tại các doanh nghiệp kinh doanh xe khách chất lượng cao, thì Ga Quảng Ngãi cũng đã bán "sạch" vé phục vụ Tết Nguyên đán. Ông Bùi Văn Hải - Trưởng Ga Quảng Ngãi cho biết, hầu như vé tàu từ ngày 30/1 đến 7/2 (19-27 tháng Chạp) từ thành phố Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi và từ 13/2 đến 23/2 (4-14 Tết) Ga Quảng Ngãi đã bán hết. Ga Quảng Ngãi được phân bổ 5.000 vé, trong đó có 1.010 vé chiều từ thành phố Hồ Chí Minh và 3.900 vé từ Quảng Ngãi vào thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả 5.000 vé trên đã được Ga bán hết trong vài ba ngày.
 
Cũng theo ông Bùi Văn Hải - Trưởng Ga Quảng Ngãi, theo thông báo của Công ty Vận tải Hành khách Sài Gòn (đơn vị quản lý đường sắt từ Huế trở vào) thì để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết, Công ty tăng cường tàu phục vụ thời điểm cận Tết trong ngày 8/2 (28 tháng Chạp) và về đến Quảng Ngãi khoảng 11 giờ ngày 9/2 (29 tháng Chạp).

Theo đó, các tàu tăng cường gồm tàu SH4 (Sài Gòn – Huế), D2 và D4 (Sài Gòn – Đà Nẵng), SK2 (Sài Gòn – Tam Kỳ, Quảng Nam), SQ4 (Sài Gòn – Quảng Ngãi) và SD2 (Sài Gòn – Diêu Trì, Bình Định). Ngoài ra, ngành đường sắt tăng cường duy nhất 1 tàu đi từ Đà Nẵng vào Sài Gòn (tàu D3) vào ngày 15/2 (mùng 6 Tết Nguyên đán).


Bài, ảnh: M.Toàn


 
 

.