Lý Sơn: Tất bật mùa hoa tết

02:12, 23/12/2012
.

(QNg)- Nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ hoa vào dịp tết cổ truyền của dân tộc trên đảo Lý Sơn, hiện nay các hộ dân xã An Hải đang tất bật với các công đoạn chăm sóc hoa tết. Mùa hoa tết năm nay, nhiều hộ gia đình trồng hoa đã tăng về số lượng, phong phú về chủng loại.
 

TIN LIÊN QUAN


Những ngày này gia đình ông Lê Đông (thôn Đông, xã An Hải) lại nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường, bởi tất cả các thành viên gia đình đều tham gia vào các công đoạn chăm sóc hoa tết, người tưới nước, người cắt tỉa, người bón phân. Mùa hoa tết năm 2011, gia đình ông Đông chỉ ươm trồng được 300 chậu hoa tết với các chủng loại như vạn thọ, cúc, lay-ơn. Nhưng năm nay, do khách hàng đến tận nhà đặt mua với số lượng tăng đáng kể nên ông Đông đã quyết định ươm trồng thêm 300 chậu, đồng thời chủ động uơm thêm giống hoa thược dược và một số giống hoa khác.

 

Ông Lê Đông chăm sóc vườn hoa của gia đình mình.
Ông Lê Đông chăm sóc vườn hoa của gia đình mình.


Ông Đông tâm sự: "Mùa hoa tết này gia đình tôi đã ươm trồng được 600 chậu hoa các loại, đã vào chậu để thực hiện các công đoạn chăm sóc. Thời tiết trên đảo hiện nay rất phù hợp để hoa phát triển tốt. Dự kiến đến cuối tháng 12 âm lịch năm nay sẽ xuất bán hoa ra thị trường với giá từ 150.000-200.000 đồng/chậu  cung ứng hoa tết cho nhân dân trên đảo".

Mỗi mùa hoa tết, nhiều hộ dân xã An Hải lại có thêm nguồn thu nhập cao. Trung bình mỗi năm, gia đình ông Ngô Nuôi, thôn Đông, xã An Hải ươm trồng được 200 chậu hoa các loại như cúc, vạn thọ, thược dược, lay-ơn. Sau khi trừ chi phí, gia đình ông thu được trên 10 triệu đồng. Ông Ngô Nuôi chia sẻ: "Đã 8 năm bám với nghề ươm trồng và kinh doanh hoa tết là thời gian gia đình tôi đón tết trong đầm ấm, sung túc và đủ đầy. Tôi nhận thấy nghề trồng hoa tết dễ làm, chi phí đầu tư lại thấp". Mùa hoa tết năm nay gia đình ông Nuôi cũng lại hứa hẹn có  một cái tết sung túc và đầy đủ.

Không những gia đình ông Đông, ông Nuôi mà ở đây còn có 6 hộ dân trồng hoa tết cũng đang tất bật cho mùa hoa tết 2013. Tất cả họ đều hứa hẹn sẽ có một cái tết sung túc từ nguồn thu nhập không nhỏ này. An Hải là xã duy nhất của huyện Lý Sơn có 8 hộ dân trồng và kinh doanh hoa tết, mỗi dịp tết đến xuân về các hộ dân đã xuất bán ra thị trường trên đảo hàng nghìn chậu hoa rực rỡ góp phần cung ứng khoảng 40% nhu cầu hưởng thụ hoa tết trên đảo.

Tuy nghề trồng hoa tết trên đảo phát triển với quy mô không lớn, chủng loại hoa chưa đa dạng, nhưng đã cung ứng cho thị trường trên đảo một lượng lớn hoa tết truyền thống và đem lại nguồn thu nhập không nhỏ cho các hộ dân, góp phần tạo công ăn việc làm và thu nhập trong ngày tết đến xuân về.


Bài, ảnh: Hữu Danh

 


.