Hội nông dân Quảng Ngãi: Tổng kết công tác năm 2012

07:12, 30/12/2012
.

(QNĐT)- Hội nông dân Quảng Ngãi vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản đã đến dự.

Năm 2012, Tỉnh hội đã chỉ đạo các cấp Hội nông dân trong tỉnh triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch đề ra, chủ động phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ cho hội viên nông dân, qua đó tạo phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực trong nông dân, nông thôn.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.


Phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo được tổ chức một cách thường xuyên. Đến nay toàn tỉnh đã có 76.399 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, trong đó có 68 hộ giỏi cấp Trung ương, 1.168 hộ giỏi cấp tỉnh; 25.516 hộ giỏi cấp huyện, còn lại là cấp xã.

Trong năm qua, các cấp Hội nông dân trong tỉnh còn tích cực hỗ trợ nông dân về vốn, tổ chức tập huấn khoa học kỹ thuật, đào tạo dạy nghề, liên kết hỗ trợ vật tư, máy móc nông nghiệp... Trong năm 2012 đã có 12.516 hộ dân nông được tập huấn khoa học kỹ thuật; trên 262 hộ dân được vay với tổng vốn trên 6,62 tỷ đồng để phát triển sản xuất.

Phong trào xây dựng nông thôn mới cũng được các cấp Hội nông dân tích cực triển khai. Trong năm các cấp Hội đã vận động được trên 74.450 ngày công tham gia tu sửa và làm mới 89 km đường giao thông nông thôn. Vận đồng người dân hiến hàng ngàn m2 đất để làm đường, chỉnh trang vườn tạp, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Cùng với các hoạt động trên, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT liên tục được tổ chức, qua đó nâng cao đời sống vật chất tinh thần, thúc đẩy thi đua lao động sản xuất trong nông dân, nông thôn.

 

Tin, ảnh: M.Toàn
 


.