Doosan Vina: Xuất nồi hơi đến Ấn Độ

04:11, 18/11/2012
.

(QNĐT)- Tin từ Doosan Vina cho biết, Nhà máy Boiler thuộc Doosan Vina vừa xuất 972 tấn cuối các thiết bị cấu thành nồi hơi đến Nhà máy nhiệt điện Raipur (Ấn Độ) công suất 1.370 MW.

 
Dự án Raipur vừa hoàn tất nằm cách thủ đô New Dehli 1.176 km về phía Đông Nam bao gồm 2 nồi hơi công suất 685MW. Toàn bộ việc thiết kế, chế tạo và lắp ráp hai nồi hơi này được thực hiện tại nhà máy Boiler, Doosan Vina và mang thương hiệu “Made in Vietnam”.
 
Ngoài ra, Doosan cũng vừa vừa nhận một hợp đồng ủy thác nhằm sản xuất 4 thiết bị khử mặn khổng lồ nặng 4.000 tấn/chiếc”.

 

Các thành phần cấu thành nồi hơi công suất 685MW đang được bốc lên tàu xuất sang nhà máy nhiệt điện Raipur, Ấn Độ.
Các thành phần cấu thành nồi hơi công suất 685MW đang được bốc lên tàu xuất sang Nhà máy nhiệt điện Raipur, Ấn Độ.
 
 
Hợp đồng mới về dự án khử mặn này bao gồm 4 thiết bị trong tổng số 6 thiết bị của tổng dự án. Hai thiết bị  được chế tạo tại Hàn Quốc và 4 thiết bị còn lại do đội ngũ công nhân viên lành nghề Doosan Vina lắp ráp. Theo kế hoạch, toàn dự án sẽ hoàn thành trong vòng 42 tháng kể từ ngày địa điểm vận hành tại Yanbu, Ả-rập Xê-út được bàn giao và sẵn sàng tiếp nhận.
 
Bốn thiết bị khử mặn sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược và đa giai đoạn này có trọng lượng 4.000 tấn/chiếc, có kích thước bằng một sân bóng đá. Khi đi vào hoạt động mỗi thiết bị sẽ sản xuất ra 92 triệu lít nước sạch mỗi ngày, biến nguồn nước biển vô tận thành nước ngọt an toàn phục vụ sinh hoạt của con người. Những thiết bị khổng lồ này sẽ được chế tạo tại Việt Nam và vận chuyển đến công trình, kết nối và vận hành tại Yanbu.
 
Khi 4 thiết bị khử muối này hoàn thành, sẽ nâng tổng số thiết bị khử mặn "Made in Việt Nam" lên 8 chiếc và tạo ra 734 triệu lít nước sạch/ngày thỏa mãn cơn khát của người dân Ả Rập Xê Út.
 
 
M.Toàn
 
 

.