Doosan Vina: Xuất thành phần thiết bị khử mặn đến dự án khử mặn lớn nhất thế giới

01:10, 05/10/2012
.

(QNĐT)- Nhà máy Water Doosan Vina vừa hoàn thành thiết kế, chế tạo, lắp ráp và xuất thành công 350 tấn các thành phần của một nhà máy khử mặn hiện đang trong quá trình xây dựng tại Ả Rập Xê Út. Chuyến xuất hàng cho hai dự án thuộc Ras Al Khair bao gồm hệ thống ống dẫn và bồn làm nguội.

Ras Al Khair là dự án khử mặn lớn nhất thế giới hiện nay do Doosan xây dựng từ khâu thiết kế đến lắp ráp hoàn thiện 8 thiết bị khử mặn khổng lồ. Mỗi thiết bị có kích thước bằng một sân bóng đá, nặng 4.000 tấn.  Ba trong số 8 thiết bị này do Doosan Vina tại Quảng Ngãi sản xuất. Sau khi hoàn thiện, nhà máy có khả năng tạo ra 728 triệu lít nước sạch mỗi ngày.

 

Các cuộn ống và bồn làm nguội đang được bốc lên tàu xuất cho hai dự án của Ras Al Khair: Steel Piping và Flash Tank.
Các cuộn ống và bồn làm nguội đang được bốc lên tàu xuất cho hai dự án của Ras Al Khair: Steel Piping và Flash Tank.


Hai dự án được xuất lần này bao gồm: chuyến xuất thứ 5 của dự án Steel Piping với 631 cuộn ống dẫn nặng hơn 300 tấn, đường kính ống to nhất lên đến 2,1m trong khi dự án Flash Tank gồm 4 bồn làm nguội có trọng lượng gần 50 tấn.

Dự án Ras Al Khair Steel Piping được ký kết nhằm cung cấp tổng cộng 1.753 cuộn ống dẫn nặng gần  2.000 tấn. Sau khi được chế tạo tại Doosan Vina, những cuộn ống sẽ được vận chuyển đến công trường tại Ả Rập Xê Út để đấu nối và lắp ráp thành một hệ thống ống hoàn chỉnh, dẫn nước từ biển vào thiết bị, lọc muối để cho ra nước sạch cung cấp cho hàng triệu người dân Ả rập Xê út   

Trong khi đó dự án Flash Tank bao gồm 8 bồn làm nguội nặng 69 tấn. Những bồn này có nhiệm vụ làm nguội phần hơi thải ra từ bộ phận gia nhiệt và vì vai trò quan trọng đó mà chúng được tạo nên từ vật liệu thép carbon đặc biệt có độ dày 18 mm để có thể chịu được áp lực cao.

 

M.Toàn

 


.