Trao tặng tàu cá cho ngư dân Trần Phương

08:09, 26/09/2012
.

(QNĐT)- Sáng 26/9, tại xưởng đóng tàu Trương Tày, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, báo Lao Động phối hợp với LĐLĐ tỉnh và UBND xã Bình Châu  tổ chức hạ thủy tàu cá cho ngư dân Trần Phương, ở xã Bình Châu.

Đây là chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”, thuộc Quỹ tấm lòng vàng Báo Lao Động dành cho những ngư dân gặp khó khăn, hoạn nạn khi đánh bắt trên biển. Trước đó, tàu cá của ngư dân Trần Phương trong khi đang đánh bắt cá tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam thì bị phía Trung Quốc bắt giữ, tịch thu tàu.

 

Tàu của ông Trần Phương được hỗ trợ đóng mới để tiếp tục vươn khơi, bám biển.
Tàu của ông Trần Phương được hỗ trợ đóng mới để tiếp tục vươn khơi, bám biển.


Trước thực trạng trên, chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”, thuộc Quỹ tấm lòng vàng Lao động của báo Lao Động đã tiến hành hỗ trợ cho ngư dân Trần Phương số tiền 500 triệu đồng để đóng mới tàu cá, tiếp tục vươn khơi bám biển, khẳng định chủ quyền của quê hương, đất nước.

Được biết, chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”, thuộc Quỹ tấm lòng vàng Lao động sau gần 1 năm vận động, đến nay đã quyên góp được số tiền trên 18,1 tỷ đồng. Trong đợt 1, Quỹ tấm lòng vàng đã hỗ trợ bằng sổ tiết kiệm cho con em ngư dân bị hoạn nạn trên biển; mua tặng ngư lưới cụ cho chủ các tàu cá bị nạn trên biển tại Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và hỗ trợ đóng mới tàu cá cho ngư dân Trần Phương.

Dự kiến trong đợt 2 vào tháng 10/2012 tới, Quỹ tấm lòng vàng sẽ trao khoảng 6 tỷ đồng hỗ trợ ngư cụ, thiết bị cho 60 ngư dân các tỉnh duyên hải miền Trung.

 

M.Toàn

 

 


.