Hội thảo Logistics - Tầm nhìn chiến lược trong phát triển kinh tế Quảng Ngãi

01:09, 28/09/2012
.

(QNĐT)- Sáng 28/9, Sở Công thương Quảng Ngãi phối hợp với Viện Logistics Việt Nam tổ chức Hội thảo "Logistics- Tầm nhìn chiến lược trong phát triển kinh tế Quảng Ngãi". Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh...

Logistics là một trong những lĩnh vực khá mới ở Quảng Ngãi, đây có thể được xem là một phương thức tổ chức sản xuất và lưu thông hàng hóa trong xã hội theo hướng tối ưu hóa. Logistics có vai trò quan trọng trong nền kinh tế thế giới, đặc biệt là tại các nước phát triển, tạo nên sức mạnh cạnh tranh cao của nền kinh tế quốc gia và sức mạnh cạnh tranh của hàng hóa trên thị trường quốc tế.

 

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.


Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về thực trạng ngành logistics tại tỉnh Quảng Ngãi và dự án KKT Dung Quất. Bên cạnh đó, qua việc phân tích xu hướng phát triển ngành logistics trong nước và thế giới cùng những kinh nghiệm trong phát triển ngành logistics ở các địa phương, các chuyên gia đề xuất các kiến nghị để Quảng Ngãi hoàn thiện định hướng, chiến lược phát triển ngành logistics địa phương, tạo động lực trong phát triển kinh tế.
 
Cùng với đó, các diễn giả tham dự hội thảo lần này sẽ đưa ra những cái nhìn mới xem logistics là một hệ thống chuỗi cung cầu khép kín hơn là tách rời từng công đoạn như cung ứng – phân phối - vận chuyển - tiếp liệu - hậu cần - tài chính, những ứng dụng mới nhất về CNTT và những giải pháp tối ưu hóa trong phát triển ngành logistics.
 
Hội thảo lần này được xem là dịp để nâng để cao nhận thức của các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp về tầm quan trọng của dịch vụ logistics nói chung và phát triển kinh tế biển nói riêng; hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Quảng Ngãi nắm vững các văn bản pháp lý liên quan, kết hợp với tiềm năng sẵn có để xây dựng định hướng phát triển dịch vụ Logistics tại thành phố Quảng Ngãi trong thời kỳ hội nhập cũng như trọng điểm phát triển khu kinh tế Dung Quất.

 

M.Toàn



 

 


.