Vietcombank Quảng Ngãi và Doosan Vina ký kết hợp đồng trị giá 26 triệu USD

09:08, 15/08/2012
.

(QNĐT)- Chiều 15/8, Vietcombank-Chi nhánh Quảng Ngãi và Công ty TNHH Doosan Vina đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh cho Công ty Doosan Vina trị giá 26 triệu USD.

Theo hợp đồng tín dụng trên, thì Vietcombank Quảng Ngãi tài trợ vốn tín dụng trọn gói cho Doosan Vina bao gồm cho vay, chiết khấu, bảo lãnh và thư tín dụng. Hiện Vietcombank Quảng Ngãi là ngân hàng trong nước duy nhất tài trợ vốn lưu động cho Doosan Vina. Hiện dư nợ của Vietcombank Quảng Ngãi đạt trên 6.500 tỷ đồng.

 

lễ ký kết tín dụng giữa Vietcombank Quảng Ngãi và Doosan Vina
Lễ ký kết tín dụng giữa Vietcombank Quảng Ngãi và Doosan Vina


Doosan Vina là doanh nghiệp có vốn đầu tư trên 300 triệu USD, thuộc tập đoàn Doosan Hàn Quốc. Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất. Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất... 6 tháng đầu năm 2012, Doosan Vina đã xuất khẩu trên 100 triệu USD (chiếm 50% tổng kim ngạch xuất khẩu của Quảng Ngãi).

 

M.Toàn


 


.