Doanh nghiệp bị làm khó khi mua hồ sơ mời thầu?

03:08, 20/08/2012
.

(QNĐT)- Dù đến nhiều lần và chờ đợi hàng giờ, thế nhưng một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh rất khó, hoặc không mua được hồ sơ để tham dự đấu thầu.

Vào sáng ngày 20/8, anh “H” đại diện doanh nghiệp xây dựng có trụ sở tại TP. Đà Nẵng (đề nghị giấu tên), ngao ngán kể: Sau khi tìm hiểu về gói thầu dự án Kè chống sạt lở phía nam Cây Bứa, do UBND huyện Tư Nghĩa làm chủ đầu tư, đăng thông báo mời thầu rộng rãi trên một số báo. Nhận thấy công trình này phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và năng lực của doanh nghiệp, vì vậy vào thứ 5, ngày 16/8 vừa qua, lãnh đạo của công ty từ TP. Đà Nẵng đã vội vàng đến Ban quản lý các D.A ĐT-XD huyện Tư Nghĩa, để mua hồ sơ tham dự, nhưng không mua được vì người bán hồ sơ đi vắng.

Tưởng rằng do vào đột xuất nên không gặp, vì vậy nên ngay hôm sau lãnh đạo công ty đã cử 2 cán bộ và nhân viên vào mua. Thế nhưng dù cả đợi cả ngày vẫn cũng không mua được, với lý do cũng như hôm trước: Người được phân công bán hồ sơ bận việc nên phải đi ra ngoài, chưa biết khi nào mới về. Liên lạc qua số điện thoại thì người này tắt máy.

Đến sáng  ngày 20/8, sau gần 1 giờ đứng đợi, thì được hẹn chiều đến mua. Anh “H’ bày tỏ: Kể từ khi mua được hồ sơ, mà cụ thể như ở dự án này thì cần thời gian từ 4-7 ngày mới có thể hoàn tất các thủ tục để tham gia đấu thầu. Trong khi chỉ còn chưa đến 3 ngày nữa là hết thời hạn bán hồ sơ và tổ chức mở thầu (ngày 23/8). Vì vậy dù chiều nay có mua được hồ sơ thì cũng khó mà làm xong thủ tục để tham gia. Thiết nghĩ, UBND huyện Tư Nghĩa cần kiểm tra phản ánh trên.


                        Công Hoàng
 


.