Cước taxi sẽ tăng thêm 1.000 đồng/km

01:08, 30/08/2012
.

Vận tải hành khách đường dài cũng dự kiến tăng 10%.

Sau khi giá bán lẻ xăng dầu trong nước tăng lên 23.650 đồng/lít xăng A92, ông Bùi Danh Liên, chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, cho biết giá cước taxi sẽ tăng thêm khoảng 1.000 đồng/km.

Theo ông Liên, vận tải hành khách đường dài chắc chắn sẽ phải tăng với mức dự kiến là 10%.

Nhiều doanh nghiệp taxi cũng khẳng định sẽ tăng cước trong vài ngày tới. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Hãng taxi Hùng Vương, cho rằng, giá xăng tăng liên tiếp vừa qua đã gây thiệt hại lớn tới hoạt động taxi, sau 2/9 hãng sẽ phải điều chỉnh giá cước.

Theo ông Đoàn Việt Hà - giám đốc Hãng taxi Trung Việt, từ đầu năm đến nay xăng giảm giá 5 lần, tăng giá 6 lần khiến các doanh nghiệp taxi gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vì mỗi lần tăng giá phải có đơn gửi các ngành giao thông, tài chính, thuế và chờ đợi 7 ngày (theo quy định sau 1 tuần các cơ quan này không có ý kiến thì coi như chấp nhận phương án tăng giá của các doanh nghiệp).

Bên cạnh đó phải điều chỉnh, kiểm định đồng hồ tính cước, thay đổi bảng giá. Vì vậy phải mất 10 ngày mới xong việc điều chỉnh giá.

Ngoài ra, mỗi taxi phải nghỉ một ca xe, ước tổn thất 500.000 đồng để chờ cài đặt đồng hồ. Do vây, chi phí mỗi lần điều chỉnh giá cước thiệt hại cho mỗi xe taxi lên tới 1 triệu đồng./.

 

Theo VOV


.