Công trình kè Phước Giang sẽ hoàn thành trước 30/8

10:08, 17/08/2012
.

(QNĐT)- Sau hơn 6 tháng thi công, đến nay công trình kè ở bờ nam sông Phước Giang (Minh Long) đã cơ bản hoàn thành với tiến độ thi công vượt nhiều so với kế hoạch đề ra. Dự kiến, đến 30/8, công trình sẽ được đưa vào sử dụng.

TIN LIÊN QUAN


Công trình kè Phước Giang có chiều dài hơn 2km với 2 hạng mục chính là thân kè và mặt đường bê tông. Công trình này do Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện Minh Long làm chủ đầu tư với kinh phí 38 tỷ đồng. Công trình được khởi công xây dựng từ đầu tháng 2/2012, đến nay khối lượng thi công đạt được 90% dù chỉ mới giải ngân 16 tỷ đồng. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành trước mùa mưa bão năm 2012. Tuy nhiên đến hiện tại, việc tiếp tục xây dựng đoạn xung yếu dài khoảng 200 mét trên thân kè và hạng mục đường bê tông còn đang phải chờ vốn.

 

Một đoạn thân kè Phước Giang đã được hoàn thành
Một đoạn thân kè Phước Giang đã được hoàn thành


Ông Nguyễn Văn Thuần- Chủ tịch UBND huyện Minh Long cho biết: Công trình kè Phước Giang là công trình trọng điểm nhằm phòng chống sạt lở bờ sông, bảo vệ diện tích đất ở và tính mạng của hơn 200 hộ dân ở xã Long Hiệp sống dọc bên sông trong mùa mưa lũ.

Không chỉ vậy, công trình còn nhằm bảo vệ công trình công cộng là 3 trường học hiện đang nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở lớn là: Trường tiểu học Long Hiệp, Trung tâm giáo dục thường xuyên và Trường dân tộc nội trú huyện Minh Long. Do đó, việc thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn và thi công là việc hết sức cần thiết, nhằm đạt kế hoạch như dự kiến.

Được biết, nhiều năm qua, việc sạt lở nghiêm trọng ở bờ nam sông Phước Giang đoạn chảy qua xã Long Hiệp đã làm mất đi một diện tích lớn đất ở và sản xuất, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của nhân dân sống trong vùng.


Thanh Phương
 


.