Thị trường phục vụ năm học mới: Đảm bảo đủ nguồn cung, giá bình ổn

08:07, 19/07/2012
.

(QNĐT)- Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, học sinh sẽ chính thức tựu trường, vì vậy đây là thời điểm thị trường sách giáo khoa, dụng cụ học sinh, quần áo... nhộn nhịp vào mùa. So với năm trước, giá các mặt hàng này không những không tăng mà còn được các đại lý, siêu thị, nhà sách giảm giá đáng kể.

*Nguồn cung dồi dào
 
Thời điểm này, thị trường phục vụ cho năm học mới sôi động hơn bao giờ hết. Do đã chuẩn bị trữ nguồn hàng từ đầu mùa nên nguồn cung tại các đơn vị cung cấp khá dồi dào.
 
Đại diện Công ty CP Sách và Thiết bị Quảng Ngãi cho biết, công ty đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng từ tháng 5 để đáp ứng nhu cầu mua sắm của các bậc phụ huynh. Đến thời điểm này công ty đã cung ứng ra các kênh tiêu thụ như: đại lý, trường học, phòng giáo dục… trên 90% theo mức dự kiến là 1,3 triệu bộ cho cả SGK, sách bài tập và sách tham khảo, đảm bảo ổn định thị trường sách, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng sách, không để xảy ra tình trạng thiếu sách, sốt sách trên địa bàn tỉnh.

 

Hiện thị t
Theo các nhà cung cấp, hiện thị trường SGK, bài tập và các loại sách tham khảo cũng như dùng học tập, thiết bị dạy học đảm bảo đủ nguồn cung bước vào năm học mới. 
 
Ngoài SGK, bài tập và các loại sách tham khảo đã được xuất bản và phát hành, công ty cũng đã cung ứng và dự trữ nguồn hàng đồ dùng học tập, thiết bị dạy học đầy đủ, kịp thời cho học sinh trước khi bước vào năm học mới. 
 
Để hỗ trợ cho một số đối tượng học sinh là con gia đình chính sách, như thường lệ công ty sẽ thực hiện chương trình tặng 1.000 bộ SGK mới từ lớp 1 đến lớp 12 cho con thương binh liệt sỹ trong toàn tỉnh. 
 
Với sự chủ động và làm chủ thị trường của Công ty CP Sách- Thiết bị Quảng Ngãi, có thể nói nguồn SGK đảm bảo đáp ứng kịp thời và đầy đủ theo nhu cầu.
 
*Giá cả bình ổn
 
Hiện trên thị trường, các loại tập cho học sinh được bày bán phần lớn là sản phẩm sản xuất trong nước của các nhãn hiệu Fahasa, Campus, Thiên Long, Hồng Hà, Vĩnh Tiến… với nhiều mẫu mã bắt mắt, chất lượng tốt. Tùy theo loại, chất lượng giấy, số trang mà giá các loại tập học sinh khá phong phú, dao động từ 4.800 - 11.500 đồng. 
 
Từ nhiều năm nay, giá giấy in sách báo không ngừng tăng, ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của ngành in, xuất bản trong nước. Mặc dù chịu áp lực tăng giá nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, hiện giá sách, tập và các thiết bị phục vụ học tập chưa có sự biến động tăng giá so với năm học trước. Ngược lại, do thị trường có xu hướng cạnh tranh nên các đại lý, nhà sách niêm yết công khai giá từng bộ SGK (từ lớp 1 đến lớp 12), đồ dùng học tập, đồng phục học sinh… với giá cả ổn định, kèm theo chính sách khuyến mại khá hấp dẫn. 
 
Năm nay, các chương trình kích cầu năm học mới được nhiều nhà sách, đại lý triển khai từ rất sớm và kéo dài đến tháng 9 với nhiều ưu đãi dành cho mùa tựu trường, vì vậy, các bậc phụ huynh nhẹ gánh lo trước thềm năm học mới.
 
Các nhà sách như: Fahasa và một số đại lý, nhà sách văn phòng phẩm trên địa bàn TP. Quảng Ngãi đồng loạt giảm giá 10% đối với các loại SGK và sách tham khảo cho học sinh.
 
Theo chị Trần Thị Xuân Nương- Quyền cửa hàng trưởng Fahasa, sức mua sắm các mặt hàng phục vụ năm học mới đang bước vào cao điểm, nhất là vào những ngày cuối tuần, tuy vậy cửa hàng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của khách hàng, nhất là giá cả không có sự biến động tăng giá, gây bất lợi cho người tiêu dùng.

 

aa
Đồng phục học sinh may sẵn ngày càng được các bậc phụ huynh ưa chuộng bởi so với tiền công mua vải và đặt may chẳng chênh lệch là bao, hơn thế khách hàng có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng.
 
Nhằm chia sẻ một phần khó khăn với các bậc phu huynh khi phải chi tiêu khá lớn để mua sắm cho con em bước vào năm học mới, công ty không những không tăng giá mà còn áp dụng khuyến mãi giảm giá 10% với các loại SGK và sách tham khảo; tập các loại giảm giá từ 6-9%; cặp sách hiệu Mr. Vui giảm 15%. Đặc biệt, khách hàng mua 10 cuốn tập hiệu Campus với giá 85 nghìn đồng sẽ được tặng bút chì trị giá 30 nghìn đồng.
 
Mấy năm gần đây, đồng phục học sinh may sẵn ngày càng được các bậc phụ huynh ưa chuộng bởi so với tiền công mua vải và đặt may chẳng chênh lệch là bao, hơn thế khách hàng có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng. Bên cạnh các sản phẩm áo sơ mi truyền thống dành cho nam, còn có các mẫu trang phục dành cho học sinh nữ như đầm, váy, áo sơ mi được may cách điệu cùng với những họa tiết khá bắt mắt.
 
Giá một bộ đồng phục hiện nay tăng không đáng kể so với năm ngoái. Cụ thể, đầm liền có giá 105.000 đồng, quần sọt khoảng 70.000 đồng, áo sơ mi dao động từ 50.000-90.000 đồng, quần dài các loại từ 70.000 đến 114.000 đồng. 
 
Hiện Siêu thị Co.op Mart có chương trình khuyến mãi, giảm giá chung cho các loại đồng phục hiệu SGC, Sanding, XQ, HVQ khá hậu hĩnh từ 20-40%. Cặp sách hiệu Mr. Vui giảm giá 15%, đặc biệt Siêu thị giảm giá 30% cho khách hàng mua cặp sách hiệu Miti.
 
 
Ái Kiều
 

.