Nắng nóng kéo dài, thị trường điện máy vào mùa sôi động

01:05, 05/05/2012
.

(QNĐT)- Trước tình trạng thời tiết nắng nóng kéo dài hơn 1 tuần vừa qua, người tiêu dùng Quảng Ngãi đã bắt đầu rục rịch đi mua sắm các thiết bị điện máy và những vật dụng khác để “hạ nhiệt”. Kéo theo đó, thị trường kinh doanh các mặt hàng này cũng dần “nóng” lên.

Những ngày này, cảnh mua bán tấp nập luôn thường trực ở các cửa hàng, siêu thị điện máy trên các trục đường chính của TP. Quảng Ngãi như Quang Trung, Hùng Vương… Các mặt hàng được bán chạy nhất là quạt máy và máy điều hòa.

 

Nắng nóng kéo dài khiến nhiều người đổ xô đi mua các thiết bị để hạ nhiệt
Nắng nóng kéo dài khiến nhiều người đổ xô đi mua các thiết bị để hạ nhiệt


Để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao trong mùa nóng, các cửa hàng, siêu thị đã chủ động nhập hàng với số lượng lớn về với mẫu mã và giá cả khá phong phú, phù hợp với nhiều sự lựa chọn của khách hàng.

Hiện máy điều hòa công suất 1 HP (9.000 tu/h, 750W) nhãn hiệu Daikin, Panasonic, Nagakawa, Sharp… có giá  từ 4,7- 9 triệu đồng/bộ được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn nhiều nhất. Các loại quạt với nhiều chức năng như quạt đứng, quạt tường, phun sương… có giá từ hơn 100 nghìn đồng đến vài triệu đồng cũng được bán khá chạy trong thời gian này.

Anh Nguyễn Duy Kha- Quản lý Trung Tâm điện máy Hòa Bình cho biết: Trong thời gian một tuần trở lại đây, do thời tiết thay đổi nên người tiêu dùng có xu hướng mua máy quạt, máy điều hòa rất nhiều. Nếu như từ đầu năm, trung bình mỗi ngày Trung tâm chỉ bán được 3-4  bộ máy điều hòa và 5-7 chiếc quạt các loại, thì giờ đây, mỗi ngày Trung tâm tiêu thụ đến 15-20 bộ máy điều hòa và 30-40 chiếc quạt. Như vậy, sức mua đã tăng lên khoảng 5-6 lần so với thường ngày.

 

Hiện tại, sức mua các thiết bị điện máy đã tăng 5-6 lần so với ngày thường
Hiện tại, sức mua các thiết bị điện máy đã tăng 5-6 lần so với ngày thường


Ông Phan Thanh Đắt, ngụ ở xã Tịnh Kỳ, Sơn Tịnh cho biết: Nhà tôi ở miền biển, quanh năm gió ào ạt thế mà không hiểu sao năm nay nắng nóng khó chịu đến mức tôi phải đi mua thêm chiếc quạt đứng về để hạ bớt nhiệt, dù ở nhà đã có 3 chiếc quạt rồi.

Ngoài những mặt hàng điện máy được bán khá chạy, các mặt hàng khác như: Máy ép trái cây, máy xay sinh tố, áo khoác chống nắng, găng tay, khẩu trang… cũng được người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn nhiều hơn.

Chị Bùi Thị Một- chủ một cửa hàng quần áo tại chợ tạm Quảng Ngãi cho hay: Mấy ngày gần đây, lượng khách đến mua áo khoác các loại tăng đột biến. Một ngày trung bình cửa hàng chị bán ra khoảng 20-30 chiếc, với giá từ 70 nghìn- 250 nghìn đồng/chiếc. Năm nào cũng vậy, cứ vào thời điểm nắng nóng thì mặt hàng này bán rất chạy để phục vụ nhu cầu bảo vệ da của người tiêu dùng.

 

Các loại máy ép, máy xay sinh tố cũng được bán khá chạy trong thời gian này
Các loại máy ép, máy xay sinh tố cũng được bán khá chạy trong thời gian này

Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, quê ở Nghĩa Kỳ, Tư Nghĩa đang tìm mua áo khoác chống nắng tại chợ tạm Quảng Ngãi, chia sẻ: Mới nắng nóng, chị em phụ nữ chúng tôi phải lo sắm mới một số vật dụng đề phòng như khẩu trang, bao tay, áo khoác. Thời tiết năm nay có vẻ nóng sớm hơn so với mọi năm, do vậy tôi tranh thủ đi mua những đồ này. Nếu thiếu chúng thì chắc chẳng ai có thể chịu nổi với thời tiết khó chịu như thế này.
 
Năm nay, dù mới chỉ bước vào mùa nóng, nhưng với điều kiện oi bức hiện tại, nhu cầu mua sắm thiết bị điện và nhiều vật dụng khác tăng khá cao so với mọi năm. Theo nhiều chủ cửa hàng, siêu thị điện máy, nếu nắng nóng tiếp tục kéo dài, sức mua những mặt hàng này sẽ tiếp tục tăng.
 

Thanh Phương
 

.