Giống ngô lai Bioseed B21 cho năng suất cao trên đảo Lý Sơn

09:05, 09/05/2012
.

(QNg)- Chiều 7/5, Công ty Bioseed Việt Nam phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng nông thôn huyện Lý Sơn đã tổ chức hội thảo đầu bờ và giới thiệu những tính năng ưu việt của giống ngô lai Bioseed B21 được trồng trình diễn thử nghiệm trên đồng đất Lý Sơn.


Với 0,7 ha trồng thử nghiệm giống ngô lai Bioseed B21 tại 2 xã An Hải và An Vĩnh, sau khi thu hoạch đã cho năng suất 10,2 tấn/ha, cao gấp đôi so với các giống ngô đang được trồng tại địa phương. Ngoài việc cho năng suất cao, giống ngô này còn có những ưu điểm vượt trội như chịu hạn tốt, vị trí quả thấp nên hạn chế ngã đổ, ít sâu bệnh, cùi nhỏ, hạt đều. Hầu hết nông dân tham dự hội thảo đầu bờ đều công nhận loại giống ngô lai này cho năng suất cao hơn với các giống ngô đang trồng hiện nay, phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng trên đảo.

Được biết, Lý Sơn có diện tích trồng ngô hàng năm khoảng trên 100 ha, với những cánh đồng tập trung lớn. Năng suất trung bình hàng năm đạt 5- 7 tấn/ha. Nếu áp dụng đại trà loại giống ngô mới này thì sẽ mang lại hiệu quả kinh tế gấp đôi so với các loại giống cũ.


 X.Thiên
 


.