Sẽ thanh tra xăng dầu trong bí mật

09:04, 02/04/2012
.

Tất cả các đợt kiểm tra liên ngành sẽ được giữ yếu tố bí mật, bất ngờ nhằm tránh việc chủ cây xăng có thời gian chuẩn bị đối phó.

Thông tin được Chánh thanh tra Bộ KH-CN Trần Minh Dũng cho biết ngày 1/4. Theo đó, tất cả các đợt kiểm tra liên ngành sẽ được giữ yếu tố bí mật, bất ngờ đến phút chót để tránh việc lọt thông tin ra ngoài gây khiến các chủ cây xăng có thời gian chuẩn bị đối phó.

Cũng theo ông Trần Minh Dũng, năm 2008, Bộ KH-CN cũng đã có đợt thanh tra chuyên đề xăng dầu. Tại đợt thanh tra này, nội dung tập trung chủ yếu vào thanh tra về mặt đo lường. Tuy nhiên, đợt thanh tra năm 2012 này, Thanh tra Bộ KH-CN cho biết, ngoài lĩnh vực đo lường, sẽ tập trung mạnh vào chất lượng xăng dầu vì đây đang là điểm nóng mà dư luận xã hội đang quan tâm, đặc biệt sau sự cố cháy nổ các phương tiện cơ giới đang gây hoang mang trong xã hội.

Liên quan đến sự cố cháy nổ phương tiện cơ giới, ông Trần Minh Dũng khẳng định, không phải đợi đến đợt thanh tra chuyên đề Bộ KH-CN mới vào cuộc. Trước đó, Thanh tra Bộ đã tiến hành các nghiệp vụ liên quan và vẫn đang duy trì công tác thanh tra nhằm làm rõ nguyên nhân cháy nổ. Bên cạnh đó, ngoài xăng dầu, đợt thanh tra chuyên đề này còn có thêm lĩnh vực nhóm hàng hóa khí dầu mỏ hóa lỏng (còn gọi là gas, viết tắt là LPG).

Để chuẩn bị thực hiện thanh tra, Bộ KH-CN sẽ tổ chức tập huấn cho các thành viên tham gia thanh tra ở các địa phương dự kiến vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 năm 2012. Sau đợt tập huấn, các địa phương sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch, thành lập và triển khai các cụ thể các đoàn thanh tra. Cuộc thanh tra chuyên đề sẽ được diễn ra trong tháng 6, 7 và 8 năm 2012. Theo dự kiến tháng 10/2012, Bộ KH-CN sẽ tổ chức tổng kết và công bố kết quả của cuộc thanh tra.

 


Theo Đất Việt


.