,
Cập nhật lúc 14:29, Monday, 09/04/2012

Hàng nhựa Việt chiếm lĩnh thị trường


(QNg)- Trong cuộc sống hằng ngày, các sản phẩm gia dụng làm bằng chất liệu nhựa luôn "gắn chặt" với người nội trợ vì tính tiện lợi của chúng. "Bắt" được nhu cầu đó, các công ty sản xuất hàng nhựa gia dụng trong nước không ngừng cải tiến mẫu mã, chủng loại, chất lượng sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường. Nhờ đó, sản phẩm nhựa gia dụng "Made in Việt Nam" đã trở thành sự lựa chọn tin cậy của đông đảo người tiêu dùng (NTD).

TIN LIÊN QUAN


Từ chất liệu nhựa vừa bền vừa nhẹ, các nhà sản xuất đã cho ra đời hàng trăm mặt hàng với giá dao động từ vài ngàn đến vài trăm ngàn đồng. Đối với người tiêu dùng (NTD), thật khó hình dung nếu trong ngôi nhà của mình thiếu vắng các mặt hàng nhựa gia dụng như: Rổ, ghế, thau, ly uống nước hay tủ nhiều ngăn đựng đồ... Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao, thị trường hàng gia dụng cũng theo đó mà phát triển nhanh chóng. Không chỉ dừng lại ở việc mua sắm những món hàng cần thiết cho gia đình, NTD luôn có nhu cầu được sử dụng những mặt hàng mẫu mã đẹp và hiện đại hơn.

Hàng nhựa gia dụng thương hiệu Việt là sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng.
Hàng nhựa gia dụng thương hiệu Việt là sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng.


Tại Siêu thị Thành Nghĩa và Co.op Mart Quảng Ngãi, trong một số dòng hàng, hàng Việt Nam chiếm gần như tuyệt đối. Chẳng hạn, trong dòng hàng nhựa gia dụng thì tỷ lệ hàng Việt chiếm đến 90%, với các thương hiệu đã được kiểm chứng bằng "danh hiệu" hàng "Việt Nam chất lượng cao" như: Nhựa Đại Đồng Tiến, Song Long, Duy Tân... Tại các chợ truyền thống và cửa hàng bán lẻ, hàng gia dụng bằng nhựa trong nước cũng đã có sự thay đổi. Trước đây, nhóm hàng này bị chiếm lĩnh bởi hàng xuất xứ từ Thái Lan, Trung Quốc hoặc hàng nhựa tái chế trong nước không rõ nguồn gốc.

Bà Đoàn Thị Kim Dũng- chủ cửa hàng kinh doanh đồ nhựa gia dụng Hải Dũng ở đường Ngô Quyền, TP Quảng Ngãi cho hay: "Những năm trước, tôi chủ yếu bán các sản phẩm nhựa gia dụng nhập ngoại vì mẫu mã đẹp, đa dạng lại bền. Nhưng hiện tại cửa hàng của tôi đã "khai tử" hầu hết các sản phẩm ngoại này để chuyển sang kinh doanh hàng nhựa gia dụng được sản xuất trong nước. Vì những sản phẩm này xét về mẫu mã, chất lượng, sự đa dạng của các dòng sản phẩm không hề thua kém hàng Thái Lan hay Trung Quốc. Đặc biệt, các sản phẩm này còn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không sử dụng hóa chất độc hại, giá cũng phải chăng và được NTD chọn mua nhiều". Nhiều chủ cửa hàng bán đồ nhựa nằm trên các đường Ngô Quyền, Duy Tân hay khu vực chợ tạm Quảng Ngãi cũng đều có chung ý kiến như bà Dũng. Theo những tiểu thương này, với các mặt hàng bày bán trên thị trường, giá trị mỗi sản phẩm không cao (ví dụ: một hộp nhựa loại 300ml chưa đến 2.000 đồng, mỗi chiếc ghế nhựa chân cao không quá 30.000 đồng...) nên việc dùng hàng ngoại đã không còn phù hợp. Trong khi đó, việc dùng hàng trong nước được hậu mãi tốt, mà NTD cũng rất ưa chuộng. Điều này đã lý giải vì sao, hàng nhựa gia dụng thương hiệu Việt đã đường hoàng chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Bà Đặng Thị Loan (ở đường Hùng Vương, TP Quảng Ngãi), cho biết: "Trước kia, tôi thường mua các sản phẩm bằng nhựa ngoại nhập, gần đây tôi chuyển sang mua các sản phẩm của doanh nghiệp trong nước sản xuất như Việt Nhật, Đại Đồng Tiến. Vì mẫu mã, màu sắc cũng như độ bền... không thua kém hàng ngoại nhập mà giá cũng cạnh tranh. Như vậy, vừa có lợi ích thiết thực về kinh tế vừa thể hiện được lòng yêu nước, yêu dân tộc… như báo, đài vẫn tuyên truyền vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Phần đông NTD đều có chung quan điểm như bà Loan và cho rằng chất lượng, giá cả của hàng Việt vẫn là vấn đề được quan tâm hàng đầu.

Theo hầu hết NTD và hộ kinh doanh đồ nhựa trong tỉnh, thì hiện nay, trên thị trường Quảng Ngãi đã xuất hiện hàng chục thương hiệu Việt uy tín về sản xuất nhựa gia dụng. Trong đó, nhiều thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng bầu chọn là hàng "Việt Nam chất lượng cao", đã góp phần tăng sức cạnh tranh của hàng nhựa nội địa trên thị trường. Tuy vậy, các sản phẩm gia dụng đa chức năng, công nghệ cao và thiết kế tiện dụng như: Bếp nướng bằng gas, chảo chiên hai mặt, cây lau nhà đa năng... được nhập khẩu từ Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc xuất hiện khá nhiều trên thị trường và đang là sự quan tâm của nhiều NTD…, trong khi đó những sản phẩm này mang thương hiệu Việt vẫn vắng bóng.

Bài, ảnh: ĐÌNH NGUYÊN
 

http://baoquangngai.com.vn/channel/2025/201204/Hang-nhua-Viet-chiem-linh-thi-truong-2144997/
,
Ý KIẾN BẠN ĐỌC (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Chúng tôi có thể sẽ biên tập lại nội dung phản hồi của quý vị để phù hợp với tiêu chí chung của website)
,
Dưa hấu trúng mùa, giá lại như... đùa
(QNĐT)- Năm nay, dưa hấu ở các tỉnh Quảng Ngãi nói riêng, miền Trung và Tây Nguyên nói chung đang được mùa. Thế nhưng do giá dưa lên xuống quá bất thường, làm người trồng dưa bán đổ bán tháo, còn lái thương thì méo mặt vì lỗ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng.
,
,
,