80% hộ tiểu thương đã dọn đến chợ tạm

02:04, 04/04/2012
.

(QNĐT)- Trong 2 ngày 3 và 4/4, UBND thành phố Quảng Ngãi đã ra quân tuyên truyền, vận động các hộ tiểu thương kinh doanh buôn bán ở khu vực chợ Quảng Ngãi tháo dỡ lều sạp để vào chợ tạm. Sau hai ngày vận động, đã có trên 80% hộ tiểu thương chấp hành vào buôn bán tại chợ tạm.

TIN LIÊN QUAN


Ngay ngày đầu tiên, thành phố đã huy động lực lượng ra quân tuyên truyền, hướng dẫn và vận động bà con tiểu thương chấp hành việc vào chợ tạm buôn bán. Sau khi vận động, nhiều hộ tiểu thương ở các tuyến đường quanh chợ Quảng Ngãi, các hộ kinh doanh rau, củ trên các đoạn đường Nguyễn Nghiêm, Lê Trung Đình, Ngô Quyền, Nguyễn Bá Loan… đã thu dọn đồ đạc và vào địa điểm mới.

 

Khu thực phẩm đã trở nên náo nhiệt.
Khu bán thực phẩm trong ngày hôm nay đã trở nên náo nhiệt.


Bà Huỳnh Thị Yến, một tiểu thương buôn bán trái cây cho biết: Sau khi chợ bị cháy, bà cố bám lại khu vực chợ cũ để mua bán, bởi từ trước đến nay buôn bán quen ở khu vực này. Sau khi chính quyền tuyên truyền và vận động vào chợ tạm, bà cũng như một số tiểu thương buôn bán trái cây ở đây nhanh chóng chấp hành. Bà Yến cũng cho biết, khi vào chợ tạm việc mua bán cũng khá thuận lợi. Nhiều khách hàng quen của bà cũng đã tìm đến chợ tạm để mua trái cây, nên bà cảm thấy rất an tâm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nếu như sau ngày khai trương chợ tạm, tại khu B và C mới chỉ có một vài hộ vào kinh doanh buôn bán thì trong ngày hôm nay, cả hai khu vực này hoạt động kinh doanh cũng đã khá náo nhiệt.

 

Các hộ tmua bán rau, củ đã dọn vào khu vực chợ tạm để mua bán.
Một số hộ dân bán rau, củ đã dọn vào khu vực chợ tạm để mua bán.
Tuy nhiên tình trạng mua bán vỉa hè tại khu vực chợ tạm đã diễn ra.
Tuy nhiên tình trạng mua bán lấn chiếm vỉa hè tại khu vực chợ tạm đã diễn ra.


Theo ghi nhận của chúng tôi, trong sáng 4/4, phần lớn những hộ kinh doanh xung quanh chợ cũ đều đã tháo dỡ lều trại. Hiện nay, lực lượng dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố và đội quản lý trật tự đô thị tiếp tục vận động một số hộ còn lại vào chợ tạm trong thời gian sớm nhất.

Còn tại tuyến đường Lê Trung Đình (khu vực gần chợ cũ), nếu như hai ngày trước dọc hai bên đường này lúc nào cũng chật kín người mua bán, thì trong ngày hôm nay, tuyến đường này đã trở nên thông thoáng, không còn cảnh mua bán dọc đường, bởi hầu hết  các hộ kinh doanh đã dọn vào chợ tạm trên đường Phạm Văn Đồng.

Anh Nguyễn Minh Vương- Tổ trưởng tổ quản lý trật tự đô thị phường Trần Hưng Đạo cho biết: Theo kế hoạch từ nay đến hết ngày 17/4, UBND thành phố cùng với các lực lượng chức năng của các phường tiến hành vận động bà con tiểu thương vào chợ tạm, đồng thời nghiêm cấm việc kinh doanh tại khu vực chợ cũ cũng như trên vỉa hè các tuyến đường xung quanh chợ cũ để đảm bảo an toàn giao thông. Nếu hộ nào không chấp hành nghiêm túc UBND thành phố sẽ có hình thức xử lý nghiêm. Tuy nhiên với đà này thì chỉ vài ngày nữa, bà con sẽ dọn hết vào chợ tạm trên đường Phạm Văn Đồng.

 

Đoạn đường Lê Trung Đình đã không còn cảnh mua bán.
Đoạn đường Lê Trung Đình không còn cảnh mua bán dưới lòng đường.


Theo ông Ngô Văn Tươi-Phó Giám đốc Công ty cổ phần Nông sản Quảng Ngãi thì trong ngày hôm nay, hệ thống nước phòng cháy chữa cháy, cũng như nước phục vụ cho sinh hoạt và mua bán cho bà con tiểu thương đã có đầy đủ. Hiện hầu hết các tiểu thương khi đến buôn bán tại chợ tạm đều hài lòng, tình trạng khiếu kiện về việc bố trí vị trí tại chợ tạm còn rất ít.

 

Bài, ảnh: PV

 


.