Nhộn nhịp ngày Valentine

10:02, 14/02/2012
.

(QNĐT)- Không khí Valentine đã len lỏi trên khắp các đường phố Quảng Ngãi. Cảnh mua bán hoa, quà và các dịch vụ đi kèm nhân dịp này trở nên nhộn nhịp hẳn so với ngày thường.

Từ sáng sớm ngày 14/2, trên nhiều trục đường chính ở TP. Quảng Ngãi đã xuất hiện nhiều shop hoa di động phục vụ cho ngày Valentine. Theo ghi nhận của phóng viên QNĐT, những gian hàng hoa này bày bán nhiều loại rất phong phú như: Hoa hồng, cẩm chướng, baby, salem… được gói và cắm theo nhiều hình thức bắt mắt, có giá từ 50.000-300.000 đồng/ bó.

 

Nhiều người tỉ mẩn đi mua hoa tặng người yêu nhân dịp Valentine
Nhiều shop hoa di động mọc lên ở nhiều trục đường chính trong TP.Quảng Ngãi
 
Tuy nhiên, bán chạy nhất vẫn là hoa hồng đỏ với giá 8.000-20.000 đồng/cành. Anh Phạm Anh Khôi, ở phường Chánh Lộ vừa đặt mua một bó hoa hồng đỏ, chia sẻ: Càng ngày người tiêu dùng càng có nhiều lựa chọn độc đáo và phong phú trong ngày Valentine để tặng người yêu. Nhưng tôi vẫn luôn trung thành chọn mua hoa hồng, nhất là hoa hồng đỏ với ý nghĩa là loài hoa tượng trưng cho tình yêu.
 
Chủ shop hoa Phương Thủy trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: So với mọi năm, nhu cầu đặt, mua hoa Valentine năm nay khá cao. Không chỉ hôm nay, mà trước ngày Valentine, shop hoa của chị đã nhận cắm hoa theo yêu cầu, và gửi đến tận nhà cho gần 100 khách hàng. Bên cạnh hoa hồng, các loại cây cảnh, hoa chậu cũng bán rất chạy với giá 60.000- 200.000 đồng/chậu.

 

Hoa hồng với ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu được chọn mua nhiều nhất trong dịp này
Hoa hồng với ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu được chọn mua nhiều nhất trong dịp này
 
Valentine cũng chính là dịp để các bạn học sinh, sinh viên kiếm thêm thu nhập nhờ vào việc kinh doanh hoa và socola. Bạn Nguyễn Thị Trà Giang, sinh viên Trường đại học Công nghiệp TP.HCM chia sẻ: Các ngày Valentine, 8/3 hay các ngày lễ lớn, khoảng 2-3 người chúng em góp vốn đầu tư nhập hoa từ Đà Lạt về để bán kiếm lời. Khách đến mua hoa Valentine năm nào cũng rất đông, từ các bạn trẻ đến người có gia đình. Từ sáng đến giờ, gian hàng hoa bọn em cũng bán được khá nhiều, khoảng 40-50 bó hoa.
 
Không riêng gì các hàng hoa, các cửa hàng lưu niệm và siêu thị cũng là nơi thu hút nhiều khách hàng. Anh Phạm Minh Tuấn- Chủ cửa hàng quà lưu niệm trên đường Quang Trung cho biết: Những ngày này, socola hình trái tim, gấu bông, gối ôm… là những sản phẩm bán chạy nhất tại cửa hàng của anh. Trong dịp Valentine này, trung bình một ngày cửa hàng anh bán ra khoảng 30-50 hộp socola với giá 30.000-300.000 đồng/hộp. Giá cả các loại thú nhồi bông tăng hơn so với năm trước khoảng 5-10%.

 

Cẩn trọng chọn mua socola làm quà cho bạn gái nhân ngày Valentine
Cẩn trọng chọn mua socola làm quà cho bạn gái nhân ngày Valentine
 
Khác hẳn với năm trước, ngày lễ tình nhân đến sau vài ngày kể từ sự cố cháy chợ Quảng Ngãi (9/2). Do vậy, người tiêu dùng đã mất đi một điểm đến để lựa chọn mua quà đa dạng, phong phú theo ý muốn của bản thân. Điều này khiến cho thị trường Valentine tại Quảng Ngãi kém nhộn nhịp hơn so với mọi năm.
 
Chị Lê Thị Minh Mẫn, ở  phường Trần Phú cho hay: Năm trước, tôi và các bạn vẫn còn rủ nhau xuống chợ lựa chọn các món quà lưu niệm và nhiều mặt hàng khác để tặng cho người yêu nhận dịp Valentine. Nhưng vì sự cố chợ cháy, nên nhiều người như tôi đành phải tìm mua quà ở những nơi khác.
 
 
Thanh Phương
 

.