Các hoạt động pha chế, kinh doanh xăng sinh học diễn ra bình thường

06:02, 23/02/2012
.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) khẳng định các hoạt động pha chế và cung cấp xăng sinh học E5 của PV Oil vẫn diễn ra bình thường.

Trước việc một số cơ quan truyền thông đăng tải tin tạm ngừng bán xăng sinh học E5 (xăng pha 5% ethanol ), Tổng Giám đốc PV Oil đã chính thức có thông cáo khẳng định cho tới thời điểm này, các hoạt động pha chế và cung cấp xăng sinh học E5 của PV Oil vẫn diễn ra bình thường. PV Oil chưa có bất kỳ văn bản nào  hoặc thông báo nào yêu cầu  các đơn vị thành viên và các đại lý của PV OiL ngừng cung cấp hoặc ngừng bán xăng sinh học E 5 như một số báo phản ánh. Các điểm kinh doanh xăng sinh học E5 vẫn diễn ra bình thường.

Theo ông Lê Xuân Trình, phát triển nhiên liệu sinh học, một dạng năng lượng mới, tái tạo được để thay thế một phần nhiên liệu hoá thạch truyền thống, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường đã được cụ thể hoá bằng  Đề án Phát triển nhiên liệu sinh học đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025 và được Thủ tướng phế duyệt ngày 20/11/2007.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, TCty Dầu Việt Nam đã chính thức cung cấp và phân phối xăng sinh học E5 ra thị trường kể từ ngày 1/8/2010.

Qua hơn 1 năm thực hiện, mặc dù gặp nhiều khó khăn song PV Oil vẫn tiếp tục sản xuất, chế biến và cung cấp ra thị trường các sản phẩm xăng sinh học E5 đạt chất lượng theo đúng các quy định  và tiêu chuẩn của Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam.

Hiện xăng sinh học E5 do PV Oil pha chế vẫn đang tiếp tục được bán  tại hơn 140 điểm kinh doanh xăng dầu của TCty cũng như các đại lý tại một số tỉnh trên cả nước.

Xăng E5 là loại xăng sinh học an toàn và thân thiện với môi trường, được sử dụng từ lâu tại nhiều quốc gia trên thế giới và sử dụng phù hợp với nhiều loại động cơ máy móc khác nhau.Việc có ý kiến cho rằng xăng sinh học E5 có thể là nguyên nhân gây ra cháy xe là không đúng và không có cơ sở pháp lý.

Tuy nhiên, ngoài việc  một số dự án  đầu tư sản xuất xăng sinh học chậm tiến độ, công tác đầu tư xây dựng tiềm lực phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam hiện còn nhiều hạn chế, do đó xăng sinh học vẫn chưa thực sự đi vào cuộc sống.

 

Theo VGP


.