Quảng Ngãi: Triển khai thực hiện quản lý đầu tư công

09:11, 23/11/2011
.

(QNg)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư từ ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ.

Theo đó, việc bố trí kế hoạch vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước năm 2012 phải thực hiện theo thứ tự ưu tiên các dự án hoàn thành trước ngày 31/12/2011 nhưng chưa bố trí đủ vốn. Tiếp đến là các dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2012 (theo tiến độ ghi trong quyết định đầu tư, khả năng cân đối vốn và khả năng thực hiện trong năm 2012) và vốn đối ứng cho các dự án ODA theo tiến độ thực hiện dự án.

Các sở, ngành, địa phương chỉ được thẩm định, trình phê duyệt và phê duyệt các dự án (kể cả điều chỉnh dự án và điều chỉnh tổng mức đầu tư) khi đã xác định rõ nguồn vốn và khả năng cân đối vốn của từng cấp ngân sách. Đối với các dự án có sử dụng nguồn vốn bổ sung có mục tiêu từ ngân sách Trung ương và vốn trái phiếu Chính phủ phải được thẩm định, rà soát khả năng cân đối vốn theo quy định. Đối với dự án khởi công mới phải có đủ các thủ tục đầu tư (quyết định đầu tư, thiết kế cơ sở, tổng dự toán được phê duyệt trước ngày 25/10/2011)...

Hoàng Hà

.