Thêm 4 máy bay cá nhân được nhập về Việt Nam

03:10, 27/10/2011
.

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, hiện có 4 chiếc máy bay loại nhỏ, đóng trong 2 container đang chờ làm thủ tục thông quan tại cảng Hải Phòng.
 
Đơn vị nhập khẩu 4 máy bay này là Công ty CP Công nghệ hành tinh xanh (viết tắt là Green Planet, trụ sở tại Hà Nội). Lô hàng 4 chiếc máy bay gồm 2 chiếc trực thăng ký hiệu A600 Talon của Rotorway, Mỹ và 2 chiếc máy bay cánh bằng, ký hiệu ATEC 321 Faeta của CH Czech.

Máy bay cánh bằng ATEC 321 Faeta xuất xưởng có giá khoảng 1,8 - 2 tỉ đồng - Nguồn: Internet
Máy bay cánh bằng ATEC 321 Faeta xuất xưởng có giá khoảng 1,8 - 2 tỉ đồng - Nguồn: Internet
 
Ông Cao Văn Sơn - Chủ tịch HĐQT Green Planet, cho biết: “Cả 4 máy bay nói trên đều là máy bay mới 100%, trần bay 3.000m, tốc độ 300 km/giờ, thời gian bay liên tục là 6 tiếng, trọng lượng không tải 600 - 800 kg. Máy bay sử dụng nhiên liệu xăng A95 như ô tô, phụ tùng thay thế rất rẻ, chi phí vận hành thấp”. Theo ông Sơn, công ty của ông tự bỏ tiền nhập về chứ không phải nhập cho khách hàng khác.
 
“Chúng tôi sẽ sử dụng 4 chiếc máy bay nói trên vào nhiều mục đích. Thứ nhất là để đào tạo. Công ty Green Planet sẽ phối hợp với trường Sĩ quan không quân để mở lớp đào tạo, cấp bằng lái cho các học viên; thứ hai là cho thuê có lái hoặc tự lái khi đã được cấp chứng chỉ; thứ ba, nếu ai có nhu cầu sử dụng cá nhân, công ty có thể bán. Cuối cùng, trong tương lai gần, nếu thị trường tốt, chúng tôi sẽ lắp ráp loại máy bay này ở VN”.

Theo Thanh Niên

.