Giá vàng và dầu cùng giảm

01:09, 07/09/2011
.

Giá vàng đã có phiên biến động hết sức phức tạp trong phiên giao dịch hôm nay trước khi đóng cửa với mức điểm giảm nhẹ do đồng USD tăng giá, đã tạo ra áp lực giảm giá với hầu hết các hàng hóa quan trọng.
 
 
 
Lo ngại cuộc khủng hoảng nợ châu Âu đã khiến giá vàng đạt mức kỷ lục mới 1.923,7 USD/ounce trong phiên giao dịch tại thị trường London. Tuy nhiên sau đó giá USD lại tăng mạnh sau quyết định neo tỷ giá giữa đồng Frank Thụy Sĩ với đồng Euro của ngân hàng trung ương Thụy Sĩ, qua đó dẫn đến sự giảm giá của vàng. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tại New York giảm 3,6 USD/ounce, còn 1.873,3 USD/ounce.
 
Giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần qua khi nhà đầu tư phỏng đoán cuộc khủng hoảng nợ châu Âu đang lan rộng sẽ gây áp lực cho đồng Euro và thị trường chứng khoán. Giá dầu giao tháng 10 trên sàn New York giảm 2,04 USD, còn 84,41 USD/thùng.
 
Hồi đầu năm, các nhà kinh tế đã từng dự đoán, kinh tế toàn cầu hồi phục sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu thô lên mức cao kỷ lục trong năm 2011. Hiện tại, mọi thứ đã thay đổi khi những nhà kinh tế này cho rằng, không chắc chắn điều đó có xảy ra.
 
Theo VTV

.