Hội nghị ngành Công thương các tỉnh duyên hải miền Trung-Tây Nguyên

01:07, 20/07/2011
.

(QNĐT)- Sáng 20/7, tại Quảng Ngãi, Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị ngành Công thương 14 tỉnh duyên hải miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 4.

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng; đồng chí Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Loan-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; lãnh đạo Sở Công thương các tỉnh duyên hải miền Trung-Tây Nguyên.

Vùng duyên hải miền Trung-Tây nguyên có vị trí hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của cả nước. Những năm qua, kinh tế trong vùng đã có những bước phát triển mạnh, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế của quốc gia.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại trong năm 2010 của các tỉnh trong vùng vẫn duy trì ở mức độ khá, giá trị sản xuất công nghiệp của các tỉnh, thành phố trong vùng đạt 93.571 tỷ đồng. Trong đó có 5 tỉnh có giá trị công nghiệp đạt cao là: Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế. Tổng bán lẻ hàng hóa dịch vụ tiêu dùng năm 2010 của vùng đạt 211.924 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu năm 2010 của vùng đạt 4.652 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu đạt 5.550 tỷ đồng.

Hội nghị ngành Công thương 14 tỉnh duyên hải miền Trung-Tây Nguyên là dịp để các các tỉnh đánh giá kết quả hoạt động, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, tìm kiếm giải pháp và khả năng hợp tác, liên kết vùng, qua đó khai thác các tiềm năng và thế mạnh của các tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong tương lai.

Tin, ảnh: M.Toàn

.