TP. Quảng Ngãi: Hội thi bò cái lai Zebu sinh sản năm 2010

05:11, 16/11/2010
.

(QNĐT) - Hội thi được tổ chức vào sáng 16/11 tại UBND xã Nghĩa Dõng. Sau khi tổ chức sơ tuyển ở 9 xã, phường trong địa bàn thành phố, Ban tổ chức đã chọn được 6 chủ hộ là những người đang chăn nuôi bò cái lai Zebu sinh sản vào dự thi vòng chung kết.

Các chủ hộ đã trải qua 3 phần thi: Chủ bò tự giới thiệu về gia đình và quá trình chăn nuôi bò của mình, sơ lược tình hình sinh trưởng phát triển (bò cái và bê con) và kết quả sinh sản của bò cái lai Zebu, hiệu quả kinh tế của việc chăn nuôi bò cái lai Zebu sinh sản; kiến thức kỹ thuật về nuôi dưỡng chăm sóc bò cái lai Zebu sinh sản và bê lai; thi ngoại hình thể chất, trọng lượng của bò cái lai Zebu sinh sản và bê con.
 
aa
Các chủ hộ trong phần thi ngoại hình thể chất, trọng lượng của bò cái lai Zebu sinh sản và bê con. 

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho chủ hộ Tạ Thị Thu Hà ở xã Nghĩa Dũng với phần thưởng trị giá 3 triệu  đồng, đồng thời chủ hộ này cũng đại diện cho TP.Quảng Ngãi tham dự hội thi bò cái lai Zebu sinh sản năm 2010 cấp tỉnh vào cuối tháng 11.

Hội thi nhằm khuyến khích phong trào chăn nuôi bò lai Zebu trong tỉnh, ngày càng phát triển, đem lại hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi gia súc. 

Ái Kiều

.