Nhà máy Sữa đậu nành Việt Nam-Vinasoy: Không ngừng phát triển, vượt lên chính mình

01:10, 31/10/2010
.

(QNg)- Nhà máy Sữa Vinasoy được đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 1998 với công suất ban đầu là 20 triệu lít/năm. Do yêu cầu phát triển của thị trường ngày càng tăng, năm 2009 Nhà máy đã đầu tư nâng công suất lên 40 triệu lít/năm, đầu năm 2010 nâng công suất lên 60 triệu lít/năm, nhà máy hoạt động hết công suất nhưng có lúc vẫn "cháy" hàng.

Được biết Nhà máy đang thực hiện Dự án đầu tư mở rộng nâng công suất lên 90 triệu lít/năm (dự kiến hoàn thành vào tháng 01/2011), thị phần luôn được mở rộng, đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp thị, bán hàng với tính chuyên nghiệp ngày càng cao đã trở thành "anh cả" dẫn đầu ngành hàng sữa đậu nành đóng hộp giấy tại Việt Nam hiện nay. Với thiết bị và công nghệ tiên tiến của Thụy Điển, có nhiều chủng loại sản phẩm, cùng thương hiệu Vinasoy là sữa đậu nành hộp giấy FAMI, sữa đậu nành Mè Đen và sữa đậu nành bịch sau nhiều năm hoạt động SXKD, Nhà máy luôn phát triển không ngừng, các chỉ tiêu về doanh thu, nộp ngân sách Nhà nước, thu nhập của người lao động… đều tăng năm sau cao hơn năm trước.
 
Vinasoy tài trợ chương trình “Vượt lên chính mình”.
Vinasoy tài trợ chương trình “Vượt lên chính mình”.

Ông Ngô Văn Tụ-Giám đốc nhà máy Sữa Vinasoy cho biết: "Đó là quá trình phấn đấu không  ngừng của Ban lãnh đạo Nhà máy và trên 350 CNLĐ; tìm hiểu và nghiên cứu tạo ra sự khác biệt chiếm ưu thế của sản phẩm trên thị trường là cả một quá trình cực kỳ khó khăn, phức tạp bởi thương trường là chiến trường".

Trong nhiều năm qua lãnh đạo Nhà máy luôn "đeo bám" chiến lược con người. Nguồn nhân lực có chất lượng cao, đây là yếu tố quyết định mọi thành công của đơn vị. Mặt khác không kém phần quan trọng là Nhà máy phát huy dân chủ, đoàn kết nhất trí của tập thể người lao động, sự quyết tâm, quyết đoán, sáng tạo và linh hoạt có hiệu quả trong quá trình quản lý, điều hành là tất yếu đi đến thắng lợi.

Qua tuyển chọn và đào tạo, Nhà máy có đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề giỏi đáp ứng nhu cầu cho quá trình hoạt động SXKD, làm chủ được máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến, hiện đại, tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hạ và có khả năng chiếm ưu thế cạnh tranh trên thị trường.

Nhà máy có đội ngũ cán bộ làm công tác thị trường có trình độ, năng lực và có nhiều kinh nghiệm cùng với hệ thống phân phối, đại lý tiêu thụ sản phẩm trên phạm vi cả nước. Có nhiều chính sách khuyến mãi, bán hàng phù hợp, linh hoạt, tiện ích cho người tiêu dùng. Năm 2009 Nhà máy sản xuất và tiêu thụ trên 32,6 triệu lít sữa đậu nành (vượt 55% so năm 2008), doanh thu trên 359 tỷ đồng (vượt 56% so năm 2008), nộp ngân sách Nhà nước trên 14 tỷ đồng, lợi nhuận vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Riêng 9 tháng đầu năm 2010, sản xuất và tiêu thụ trên 36,5 triệu lít sữa (vượt 60% so cùng kỳ năm trước), doanh thu trên 447 tỷ đồng (vượt 75% so cùng kỳ năm trước), nộp ngân sách Nhà nước trên 9 tỷ đồng, thu nhập bình quân trên 4 triệu đồng/người/tháng. Trong nhiều năm liền (2006-2010), Vinasoy luôn đoạt giải "Sao vàng đất Việt", minh chứng sự trưởng thành vượt bậc của Nhà máy và khẳng định niềm tin vững chắc đối với khách hàng. Năm 2009 nhà máy vinh dự được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Những người lao động của Nhà máy Sữa Vinasoy luôn khát vọng và chưa bao giờ thỏa mãn với những gì đã có mà còn phấn đấu nhiều hơn nữa, vượt lên chính mình, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Lãnh đạo Nhà máy luôn quan tâm và phát huy mạnh mẽ phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo" và thực hành tiết kiệm gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", thực hiện phương pháp trả lương mới linh hoạt, phù hợp hơn đối với người lao động là yếu tố quan trọng để kích thích sản xuất, kinh doanh phát triển.

Trong nhiều năm qua, Nhà máy luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, đảm bảo việc làm, ổn định đời sống cho người lao động, góp phần xây dựng quê hương tỉnh nhà ngày thêm giàu đẹp. Ông Ngô Văn Tụ-Giám đốc nhà máy vui mừng cho biết: "Máy móc thiết bị của Nhà máy hầu như tự động hoá hoàn toàn, với công suất 90 triệu lít sữa/năm. Nhà máy rất tự hào có đội ngũ cán bộ, CNLĐ trẻ, có trình độ về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ thuật, tay nghề cao, quản lý giỏi là tài sản vô cùng quý giá, có khả năng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ XSKD của nhà máy".   

Văn Phương

.