Giá vàng tăng, dầu lên mạnh nhất trong 4 tháng, USD yếu đi

08:02, 03/02/2010
.

Giá vàng giao kỳ hạn tiếp tục tăng khi lo ngại về khả năng Hy Lạp vỡ nợ vẫn còn, đồng USD suy yếu. Giá vàng giao tháng 4/2010 tăng 13USD/ounce tương đương 1,2% lên mức 1.118USD/ounce tại thị trường New York.
 
Dự đoán Ủy ban châu Âu sẽ ủng hộ kế hoạch giảm thâm hụt ngân sách của Hy Lạp mang yếu tố hỗ trợ đối với đồng euro so với đồng USD. Kế hoạch của Hy Lạp đóng vai trò quan trọng đối với nước này cũng như tất cả các nước thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu.
 
 
 
Đồng USD yếu mang tính hỗ trợ đối với các kim loại định giá bằng USD như vàng, vàng trở nên bớt đắt đỏ hơn so với những người mua sở hữu các loại tiền tệ khác,
 
Giá vàng đã bật lại sau khi chạm ngưỡng hỗ trợ 1.075USD/ounce trong những phiên gần đây. Ông Larry Young, chuyên gia cao cấp tại Infinity Futures cho rằng giá vàng sẽ giao động trong biên độ trong tháng 2/2010. Ông nói trong ngưỡng khoảng 1.073,10USD/ounce cho đến 1.163,10USD/ounce, nhà đầu tư tìm hướng đi cho giá vàng.
 
Trừ khi giá vàng có thể vượt mức 1.130USD/ounce, giá có thể quay lại mức 1.075USD/ounce.
 
Giá dầu trên thị trường New York tăng mạnh nhất trong 4 tháng vào phiên giao dịch ngày 02/02 bởi một loạt doanh nghiệp Mỹ công bố kết quả lợi nhuận vượt dự báo của giới chuyên gia, Hiệp hội nhà đất Mỹ thông báo doanh số nhà chờ bán tăng vượt dự báo.
 
Giá dầu thô tăng 2,80USD thùng lên mức 77,23USD/thùng tại thị trường New York. Giá dầu như vậy có ngày tăng mạnh nhất trong 4 tháng khi thị trường Mỹ phục hồi, hy vọng vào khả năng kinh tế mạnh lên ngày một nhiều. Đồng USD giảm giá so với các loại tiền tệ lớn khác, giá vàng tăng nhẹ trong phiên hôm qua.
 
Nhà đầu tư đang dành sự chú ý đến một loạt báo cáo kinh tế trong tuần này để đánh giá về sự phục hồi của nền kinh tế trong năm 2009 và đầu năm 2010. Báo cáo quan trọng nhất sẽ được công bố là báo cáo về thị trường lao động do Bộ Lao động Mỹ đưa ra vào ngày thứ Sáu.
 
Theo Dân Trí/Bloomberg,WSJ

.