Giá vàng trượt giảm

02:01, 13/01/2010
.

Tính đến 11h20 sáng nay, giá vàng miếng các thương hiệu trong nước đứng phổ biến ở mức quanh 26,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và trên 26,90 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá áp dụng sáng 12/1, giá vàng hiện đã giảm khoảng 250.000 đồng/lượng.

Thị trường vàng vật chất kém sôi động buộc các doanh nghiệp kim hoàn giữ mức chênh lệch giá mua/bán vàng thấp nhằm khuyến khích giao dịch, bất chấp giá vàng thế giới có sự điều chỉnh giảm mạnh.
 
7
 

Do nhu cầu mua vàng của người dân chậm lại, tỷ giá USD/VND ổn định, giá vàng trong nước từ đầu tuần này đã được điều chỉnh về ngang bằng với giá thế giới. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng bán trong nước sáng nay chỉ còn cao hơn trên 100.000 đồng/lượng.

Giới kinh doanh vàng hy vọng, với việc giá vàng giảm, các nhà đầu tư sẽ tăng cường mua vàng vào. Đà tăng của giá vàng thời gian qua đã khiến hoạt động mua vào có sự chững lại đáng kể, trong khi có nhiều nhà đầu tư đi bán vàng hơn.

Giá vàng thế giới đêm qua giảm mạnh do đồng USD phục hồi. Chốt phiên tại thị trường New York, giá vàng giao ngay giảm 22,9 USD/oz (2%), còn 1.128,8 USD/oz. Đây là phiên giảm giá mạnh nhất của vàng trong vòng 3 tuần trở lại đây.

Tại thị trường châu Á phiên sáng nay, giá vàng phục hồi yếu, lên quanh mức 1.130 USD/oz.

Những động thái thắt chặt chính sách tiền tệ gần đây của Trung Quốc đang có tác động đáng kể tới thị trường tài chính toàn cầu. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc hôm qua công bố kế hoạch tăng tỷ lệ dự trữ bắt buộc, sau khi đã tăng lãi suất cho vay trên thị trường liên ngân hàng trong tuần trước. Như vậy, sau một thời gian dài thực hiện chính sách tiền tệ nới lỏng để hỗ trợ tăng trưởng, Trung Quốc đã bắt đầu thắt chặt cung tiền nhằm ngăn chặn nguy cơ bong bóng kinh tế hình thành.

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia phân tích thì việc tăng lãi suất sẽ là chiến lược tiếp theo của chính phủ nước này.

Ông Michael Lewis, chủ tịch bộ phận nghiên cứu thị trường hàng hóa tại Deutsche Bank nhận xét: “Có thể nhận thấy vàng không hề ưa những môi trường lãi suất cao bởi đây là một tài sản phi lãi suất. Chính vì thế hãy tận dụng cơ hội để đầu tư khi lãi suất vẫn còn ở mức thấp như hiện nay.”./.

Theo VOV


.