PTSC mua tàu trị giá hơn 20 triệu USD

03:10, 18/10/2009
.

Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) đã ký hợp đồng mua tàu dịch vụ AHTS 8.080 BHP với nhà cung cấp NamCheong Dockyard Snd. Bhd (Malaysia).

Theo thỏa thuận trong Hợp đồng, PTSC mua của NamCheong Dockyard Sdn. Bhd (Malaysia) một con tàu dịch vụ AHTS 8.080 BHP, DP2 với tổng trị giá hợp đồng mua tàu hơn 20 triệu USD. Đây là tàu dịch vụ đa năng được đóng từ năm 2007 và bàn giao vào tháng 07/2009, PTSC mua trên cơ sở lựa chọn tàu thông qua hình thức chào hàng cạnh tranh theo thông lệ quốc tế. Dự kiến con tàu sẽ được bàn giao cho PTSC vào ngày 20/10/2009 tại Singapore.
 
Tàu AHTS 8.080 BHP
Tàu AHTS 8.080 BHP

Tàu AHTS 8.080 BHP có công suất lớn với hệ thống định vị động học DP-2 và azimuth với khả năng cơ động rất cao, đáp ứng được tất cả các hoạt động khai thác dầu khí của các nhà thầu dầu khí.

Đặc biệt, dịch vụ tàu chuyên ngành dầu khí của PTSC trong những năm qua đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành một nhà cung cấp dịch vụ tàu, dịch vụ hàng hải hàng đầu tại Việt Nam và khu vực. Đến nay, dịch vụ tàu dịch vụ do PTSC cung cấp chiếm khoảng trên 90% thị phần dịch vụ tàu thuyền trong nước

PTSC hiện cũng đang sở hữu đội tàu gần 20 chiếc bao gồm các loại tàu dịch vụ dầu khí đa năng (AHTS), tàu định vị động học (DP1 & DP2), tàu kéo, tàu hỗ trợ lặn khảo sát, tàu chống cháy, tàu trực mỏ, tàu bảo vệ, tàu vận chuyển khí hóa lỏng (LPG)…
 
Mục tiêu của PTSC là đẩy nhanh việc đầu tư phát triển đội tàu dịch vụ dầu khí trở thành đội tàu dịch vụ dầu khí lớn nhất khu vực Đông Nam Á, nhằm vươn lên chiếm lĩnh thị trường dịch vụ trong nước và mở rộng ra nước ngoài. Phấn đấu đến năm 2025, phát triển đội tàu dịch vụ với hơn 100 chiếc, đảm bảo chiếm lĩnh toàn bộ thị trường tàu dịch vụ trong nước và chiếm 30% thị phần tàu dịch vụ dầu khí khu vực Đông Nam Á.
 
Theo GD&TĐ

.