Hòa Phát hỗ trợ nuôi dưỡng 85 trẻ mồ côi trong tỉnh

03:11, 19/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Tập đoàn Hòa Phát vừa phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Bình Sơn trao quà hỗ trợ cho 85 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Bình Đông, Bình Thuận, Bình Trị, Bình Dương và Bình Phước. 
 
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Chặng đường nối yêu thương” do Tập đoàn Hòa Phát xây dựng, nhằm hỗ trợ thiết thực cho các đối tượng yếu thế, trong đó trẻ em là nhóm đặc biệt chú trọng. Trước đó, Tập đoàn Hòa Phát cũng nhận hỗ trợ cho 40 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong vòng 5 năm.

 

Trao quà cho trẻ em
Đại diện Hòa Phát và chính quyền địa phương trao quà cho trẻ em mồ côi.
Theo thống kê, toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có hơn 1.500 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt. Trong đó có 280 trẻ em đã được hỗ trợ bởi Hội LHPN; số còn lại đang được Hội LHPN vận động tìm nguồn tài trợ đỡ đầu, hướng tới mục tiêu mọi trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đều được chăm sóc, “không có trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”.
 
Thông qua Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Hòa Phát đã nhận hỗ trợ cho 85 trẻ thuộc 5 xã của huyện Bình Sơn với mức 500 nghìn đồng/tháng/em. Thời gian hỗ trợ cam kết lên tới 5 năm, Hòa Phát mong muốn sẽ đồng hành và góp phần trở thành điểm tựa của các em trong hành trình bước tiếp tương lai.
  
Từ khi Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất được xây dựng tại Khu kinh tế Dung Quất, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn đến nay, Hòa Phát đã dành hơn 55 tỷ đồng thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn. Nổi bật là triển khai xây dựng mới, sửa chữa các trường học, trung tâm y tế, đường sá; tặng quà Tết cho người nghèo; hỗ trợ lồng bè hồ Cà Ninh; đắp đập bổi Thái Cân, Cáp Đa, Bình Phước…
 
Trong thời gian tới, Hòa Phát sẽ tiếp tục nhận hỗ trợ, đỡ đầu cho các trẻ em mồ côi tại các địa phương khác trên cả nước. Dự kiến tổng số trẻ được hỗ trợ bởi Hòa Phát sẽ là 1000 trẻ.
 
PV
 

.