Lan tỏa thông điệp sẻ chia

01:11, 23/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ của tỉnh luôn đồng hành cùng nhân dân  trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Ở đâu có người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, ở đó có sự trợ giúp, chia sẻ của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ.
[links()]
Đồng hành chống dịch Covid-19
 
Mỗi ngày, chị Bùi Thị Kim Hoàng ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) đều miệt mài góp sức vào công việc nấu cơm, hỗ trợ rau xanh cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố. Ở thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, ra ngoài đường với các hoạt động từ thiện đồng nghĩa với việc phải đối diện với nguy cơ bị lây nhiễm. Nhưng chị Hoàng và hơn 20 tình nguyện viên khác của Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi không hề quản ngại khó khăn, nguy hiểm.
 
Chị Hoàng chia sẻ, làm thì rất mệt, nhưng nghĩ còn nhiều người khó khăn vì dịch bệnh cần giúp đỡ nên tôi và các anh chị em khác lại có động lực làm nhiều việc có ích hơn nữa.
 
Các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi tham gia nấu cơm tại Khu cách ly tập trung KTX Trường Đại học Phạm Văn Đồng
Các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi tham gia nấu cơm tại Khu cách ly tập trung KTX Trường Đại học Phạm Văn Đồng.
Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các khu vực phong tỏa trên địa bàn TP.Quảng Ngãi
Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các khu vực phong tỏa trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.
 
Từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, đội tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi đã luôn đồng hành cùng công tác phòng, chống dịch. Đội đã tham gia nấu cơm và chế biến thức ăn và huy động hơn 30 tấn rau xanh cho 7 Khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố. Nhiều tình nguyện viên tuổi đã cao, nhưng lại rất nhiệt tình giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
Ông Nguyễn Ngọc Giao - Đội trưởng đội tình nguyện viên chia sẻ, dịch bệnh hoành hành, người dân gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi mong muốn góp sức nhỏ để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, mang lại bình an cho mọi nhà.
 
Trao tặng vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2)
Trao tặng vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2).
 
Phó Chủ tịch phụ trách Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phạm Ngọc Thành cho biết, thời gian qua, các cấp hội đã nỗ lực hỗ trợ người dân ở các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa trên địa bàn tỉnh và gửi hàng hóa hỗ trợ vào cho các tỉnh phía nam. Đến nay, các cấp hội đã huy động nhiều tấn hàng hóa trị giá hàng trăm triệu đồng, hỗ trợ cho nhân dân miền nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa. Đã kịp thời huy động các nguồn lực trao tặng các vật tư, thiết bị y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, với tổng giá trị 1,4 tỷ đồng.
 
Trong bối cảnh dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã nỗ lực phối hợp với các địa phương vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện, với trên 13 nghìn đơn vị máu trong năm 2021. Phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, chính quyền địa phương tổ chức xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho người dân vùng nguy cơ cao ở TP.Quảng Ngãi, huyện Nghĩa Hành nhằm góp phần truy vết, tạo lập và bảo vệ “vùng xanh”, hướng tới kiểm soát, khống chế hiệu quả dịch bệnh.
 
San sẻ yêu thương
 
Ngôi nhà nhỏ nhưng rất khang trang của chị Hồ Thanh Thủy ở xã Tịnh Đông (sơn Tịnh) vừa được hoàn thành. Nhờ có nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng nhà tài trợ, ba mẹ con chị Thủy đã không phải sống trong cảnh nhà dột nát như xưa.
 
Chị Thủy thuộc hộ cận nghèo, bản thân là mẹ góa, chồng bị bệnh mất năm 2018, đang nuôi 2 con nhỏ. Hiện chị đang bị u quai hàm và đau gai cột sống nên không thể lao động nặng, cuộc sống rất khó khăn. “Cả đời tôi mơ có được ngôi nhà kiên cố thế này mãi không được vì cái nghèo cứ đeo bám. Vậy mà, nhờ có sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nay tôi có nhà mới ở ngay trước mùa mưa, mừng lắm”- chị Thủy thổ lộ.
 
Trao tặng bảng tượng trưng số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Hồ Thanh Thủy xây dựng nhà mới
Trao tặng bảng tượng trưng số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Hồ Thanh Thủy xây dựng nhà mới.
 
Ngôi nhà của chị Thủy là 1 trong số 24 nhà Chữ thập đỏ có tổng kinh phí hỗ trợ 1,1 tỷ đồng được xây dựng trong năm nay, từ nguồn vận động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đó là những ngôi nhà có giá trị cao về mặt tinh thần, giúp những hoàn cảnh khó khăn vượt qua nghịch cảnh.
 
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Phải xuất phát từ tình yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh không ngừng thực hiện những hoạt động lan tỏa thông điệp sẻ chia. Tất cả đều xuất phát từ sự đồng cảm với những số phận, hoàn cảnh khó khăn. 
 
Mới đây nhất, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kịp thời hỗ trợ các gia đình có người tử vong, bị ảnh hưởng nặng trong đợt mưa lũ vào cuối tháng 10/2021 tại các huyện Trà Bồng, Bình Sơn, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành và TP.Quảng Ngãi với tổng giá trị khoảng 550 triệu đồng.
 
Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng nặng bởi đợt mưa lũ vào cuối tháng 10/2021
Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng nặng bởi đợt mưa lũ vào cuối tháng 10/2021.
 
Phó Chủ tịch phụ trách Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phạm Ngọc Thành cho biết, tổng giá trị hoạt động năm 2021 của hội đạt trên 75,3 tỷ đồng. Qua đó, đã trợ giúp hơn 96 nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
 
Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục phát triển ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp, thích ứng với tình hình, ứng phó kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân đạo từ cơ sở làm lan tỏa lòng nhân ái. Hội cũng sẽ chủ động, nỗ lực vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, để giúp đỡ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn.
 
Bài, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.