Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Mang yêu thương đi muôn nơi

10:11, 23/11/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tham gia thực hiện có hiệu quả nhiều hoạt động an sinh xã hội, góp phần xoa dịu nỗi đau do thiên tai, dịch bệnh gây ra cho người dân trong tỉnh.
[links()]
 
Từ lời dạy của Bác Hồ...
 
Đầu xuân năm 1946, trong một lần làm việc với đại biểu Ban Vận động thành lập Hồng thập tự Việt Nam, Bác Hồ đã biểu dương tinh thần của các nhân sĩ, trí thức; đồng thời có lời khuyên: “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”.
 
 Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng áo phao, các vật dụng thiết yếu cho người dân vùng lũ trên địa bàn tỉnh.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng áo phao, các vật dụng thiết yếu cho người dân vùng lũ trên địa bàn tỉnh.
Theo lời dạy đó, ngày 23/11/1946, tại đình làng Thanh Ấm, Vân Đình, huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây (nay thuộc TP.Hà Nội), chính thức thành lập Hội Hồng thập tự Việt Nam. Đến ngày 15/12/1965, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Hồng thập tự Việt Nam lần thứ III đổi tên thành Hội CTĐ Việt Nam hoạt động cho đến nay. Trải qua 75 năm kể từ ngày thành lập, hội CTĐ các cấp luôn xem lời dạy của Bác Hồ là kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Các chương trình hoạt động đều xuất phát từ tấm lòng thương yêu, sự sẻ chia để giảm nỗi đau cho người nghèo khó, bệnh tật.
 
Phó Chủ tịch phụ trách Hội CTĐ tỉnh Phạm Ngọc Thành cho biết, gần 2 năm trở lại đây, Quảng Ngãi bị tác động bởi đại dịch Covid-19 và hậu quả thiên tai nặng nề, khiến một bộ phận người dân gặp khó khăn. Vì vậy, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, vận động các nguồn lực ủng hộ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19; gia đình bị thiệt hại do mưa lũ. Đồng thời, các cấp hội và hội viên tích cực tuyên truyền, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện...
 
...đến nhiều hoạt động thiết thực
 
Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Thiện Nhân, Đội trưởng Đội tình nguyện (Hội CTĐ tỉnh) Đoàn Văn Nhân chia sẻ, dịch Covid-19 kéo dài, nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Câu lạc bộ đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền, gạo để các thành viên nấu khoảng 500 suất cơm chay mỗi ngày, tặng cho hộ nghèo, người bán vé số, ve chai, người bệnh... Cùng với đó, CLB đã hỗ trợ mỗi người nghèo 2kg gạo và rau, củ, quả; vận động nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân ở khu cách ly, phong tỏa; tặng cơm trưa miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu cách ly tập trung, các điểm phong tỏa; trao tặng các vật tư, thiết bị y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19... Điển hình như CLB đã phát 4,5 tấn gạo cho người dân khu phong tỏa xã Trà Phong (Trà Bồng), vùng ngập lụt huyện Nghĩa Hành; hỗ trợ 900kg rau, củ, quả cho các khu cách ly tập trung...
 
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên công tác vận động hiến máu tình nguyện cứu chữa người bệnh gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, Hội CTĐ tỉnh đã chỉ đạo hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố vận động hội viên, thanh niên và người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận trên 13 nghìn đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đề ra trong cả năm.
 
Theo ông Thành, trong năm 2022, Hội CTĐ tỉnh sẽ thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng của tổ chức hội, tiến tới Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Hội CTĐ Việt Nam. Ngoài ra, hội tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào nhân đạo; vận động nguồn lực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, thiên tai, phục hồi sinh kế, ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
Bài, ảnh: TRƯỜNG AN
 
 

.