Mổ cấp cứu thành công một thai phụ chuyển dạ trên đường về quê

04:10, 09/10/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Trên chuyến tàu chở công dân từ TP.Hồ Chí Minh về quê Quảng Bình có hai thai phụ đã chuyển dạ. Trong đó, một thai phụ đã “vượt cạn” ngay trên tàu và một thai phụ phải chuyển mổ tại Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi.

[links()]

Hơn 3h sáng ngày 9/10, êkip y, bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh tiếp nhận một trường hợp thai phụ chuyển dạ trên chuyến tàu đưa công dân từ TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai về quê Quảng Bình. 

Đó là trường hợp của chị Võ Thị Hài (29 tuổi), ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, mang thai lần đầu được 38 tuần, có chồng đi cùng là anh Cao Đức Vinh (37 tuổi), đều làm công nhân ở tỉnh Đồng Nai. 

a                                                 Ê kíp y, bác sĩ mổ và mẹ con chị Hài.
                                                Ê kíp y, bác sĩ mổ và mẹ con chị Hài.

Ngày 8/10, vợ chồng chị Hài lên chuyến tàu nghĩa tình chở công dân làm ăn xa về quê Quảng Bình. Khi tàu gần đến ga Quảng Ngãi thì chị Hài đau bụng dữ dội, có dấu hiệu vỡ ối. Trên tàu có nhân viên y tế tỉnh Quảng Bình đi theo nhưng qua thăm khám, trường hợp này sinh khó,  nên nhân viên y tế quyết định cho chị Hài nhập viện.

Tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi, chị Hài được thăm khám, test nhanh và xét nghiệm PCR Covid-19. Ngay sau đó, các bác sĩ chỉ định mổ sinh lấy thai nhi vì chị Hài không thể sinh tự nhiên và một bé gái cân nặng 2,9kg đã chào đời trong niềm vui của vợ chồng chị Hài. Hiện tại sức khỏe hai mẹ con chị Hài đều ổn định.

Cũng trên chuyến tàu SE16 chở công dân về quê, ngoài chị Hài còn có một sản phụ khác là chị Nguyễn Thị Nhâm (29 tuổi), ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình,  mang thai lần thứ hai. Chị Nhâm lên tàu buổi trưa tại ga Sài Gòn, khi tàu đến ga Tuy Hòa (Phú Yên) vào khoảng 20 giờ tối ngày 8/10 thì thai phụ này có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay sau đó, tổ y tế trên tàu hỗ trợ đỡ đẻ an toàn một bé trai cân nặng 3kg.

Tin,ảnh: BÌNH MINH

 

 

.