Truy vết tại khu nhà trọ có 10 F0

01:09, 06/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Đến trưa ngày 6/9, lực lượng chức năng của phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) đã hoàn thành việc lập chốt phong tỏa khu vực có 2 nhà trọ liên quan đến 10 ca F0 là công nhân làm việc tại KCN Quảng Phú. 

[links()]

Cụ thể là, nhà trọ Xuân Ba ở tổ 9, phường Quảng Phú có liên quan đến 9 ca F0 làm việc tại Công ty TNHH Ten Trai và  nhà trọ Minh Hằng , ở tổ 10 có 1 ca F0 làm việc tại Công ty TNHH Tiến Thành (đều thuộc KCN Quảng Phú).

Phong tỏa khu vực nhà trọ có ca F0 ở phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi
Phong tỏa khu vực nhà trọ có ca F0 ở phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi

Trưởng Trạm Y tế phường Quảng Phú Bùi Thị Thu Kiều cho biết: Khu vực phong tỏa nhà trọ Xuân Ba có 37 người dân trọ, nhưng có mặt tại thời điểm truy vết chỉ 28 người, còn 9 người đã về quê nghỉ lễ từ 2/9. Hiện chưa liên lạc được 9 người này và hiện chỉ nắm được họ là người dân tộc thiểu số và không có địa chỉ cụ thể, số điện thoại. 

Tại nhà trọ Mình Hằng truy vết đưa đi cách ly tập trung 10 F1.Phường đang tiếp tục truy vết, lập danh sách F1 để đưa đi cách ly tập trung, đối với các trường hợp F2 thì ra quyết định cách ly tại nhà. Sau đó, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Phun khử khuẩn tại Công ty TNHH Ten Trai (KCN Quảng Phú)
Phun khử khuẩn tại Công ty TNHH Ten Trai (KCN Quảng Phú)

Sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế TP.Quảng Ngãi đã có mặt tại Công ty TNHH Ten Trai và Công ty TNHH Tiến Thành để hướng dẫn xử lý khử khuẩn, thu gom rác thải y tế tại đây. "Đơn vị yêu cầu công ty phải phân loại rác thải theo nhóm nguy hại để xử lý đúng quy trình; tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh từ rác thải y tế ra bên ngoài", ông Lê Văn Trung - Trung tâm Y tế TP. Quảng Ngãi cho biết.

Tin,ảnh: THANH NHỊ

 

.