Mỗi đoàn viên công đoàn là một chiến sĩ chống dịch

10:09, 20/09/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Khi dịch Covid-19 bùng phát tại một số khu vực ở TP.Quảng Ngãi, các đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) của tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS), thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Quảng Ngãi đã gác lại việc riêng, chủ động tiếp ứng, phối hợp cùng với các lực lượng tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, trực chốt kiểm soát, tham gia nấu ăn cho các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn.
[links()]
 
Góp sức đẩy lùi dịch bệnh
 
Ngay sau khi có lệnh phong tỏa tổ dân phố Trường Thọ Tây C, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), vì có ca nhiễm Covid-19, CĐCS của phường đã nhanh chóng phối hợp cùng với hội đoàn thể của địa phương động viên, tuyên truyền người dân nghiêm túc chấp hành cách ly phòng, chống dịch.
 
Đoàn viên Công đoàn phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) nấu ăn gửi tặng các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.
Đoàn viên Công đoàn phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) nấu ăn gửi tặng các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, ĐVCĐ phường cùng với hội viên, đoàn viên các đoàn thể tham gia trực chốt phong tỏa, chốt kiểm soát dịch bệnh, tiếp nhận hàng hỗ trợ cho các khu cách ly. Nữ ĐVCĐ thì làm công tác hậu cần như nấu ăn cho 5 chốt kiểm dịch ở phường...
 
Từ khi phường Trương Quang Trọng có ca mắc Covid-19, khoảng 20 giờ hằng ngày, ĐVCĐ Lê Hoàng Thị Ly Sa, công chức văn hóa - xã hội phường, mới trở về nhà vì phải giải quyết nhiều công việc của địa phương. Nhà chị Sa ở xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa), khi đi làm, hai con của chị (4 tuổi và 10 tuổi) tự chăm sóc nhau. “May mà các cháu đều ngoan, hiểu chuyện nên tôi yên tâm hơn khi đi làm về muộn. Mỗi ngày, chúng tôi chia nhau làm nhiệm vụ. Người thì tham gia nấu ăn phục vụ chống dịch. Người còn lại sẽ ở phòng tiếp nhận, giải quyết các thủ tục cho người dân. Công việc tương đối nhiều nên ngày nào chúng tôi cũng tranh thủ ngoài giờ hành chính giải quyết cho xong. Dù vất vả nhưng ai cũng cố gắng để góp phần đẩy lùi dịch bệnh”, chị Sa tâm sự.
 
Nhiều hoạt động nghĩa tình
 
Từ tháng 6 đến nay, LĐLĐ TP.Quảng Ngãi đã thành lập 22 tổ hậu cần, với 4 thành viên/tổ hỗ trợ nấu ăn ở các khu cách ly trên địa bàn thành phố. Đoàn viên Công đoàn của 160 CĐCS trực thuộc LĐLĐ thành phố còn tham gia đóng gói, vận chuyển nhu yếu phẩm gửi tặng người dân tỉnh Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh; thăm, tặng quà cho các khu cách ly, khu phong tỏa, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch...
 
Chủ tịch LĐLĐ TP.Quảng Ngãi Trần Thanh Tuấn cho biết, ở bất kỳ thời điểm nào, khi có lời kêu gọi hướng về người khó khăn, các CĐCS đều hưởng ứng thực hiện. Mỗi ĐVCĐ đều tích cực cùng với các tổ chức chính trị - xã hội tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch.
 
“Đoàn viên Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi đã tăng ca dọn vệ sinh vùng dịch xã Nghĩa An; hay các CĐCS vận động người dân tuân thủ cách ly theo quy định, hỗ trợ thu hoạch mùa màng, chăm sóc gia súc, gia cầm cho hộ có ca nhiễm F0, F1 ở các xã Tịnh Long, Nghĩa Hà, Tịnh Châu... Chúng tôi luôn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng và xác định mỗi ĐVCĐ là một chiến sĩ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”, ông Tuấn nói.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.