Bị rắn hổ lửa cắn, một bé trai nguy kịch

02:09, 20/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Một bé trai (4 tuổi), ở xã Hành Nhân (Nghĩa Hành) nhập viện tại Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh trong tình trạng nguy kịch, được bác sĩ chẩn đoán bị rối loạn đông máu do rắn hổ lửa (hay còn gọi là rắn hoa cỏ cổ đỏ) cắn.

[links()]

Trước đó, trưa ngày 18/9, bé trai này đang chơi ngoài sân nhà thì phát hiện có một con rắn bò đến nên tò mò cầm lên chơi và bị cắn vào tay trái. Mẹ bé là người nhìn thấy, nhưng vì không thấy bé có biểu hiện bất thường nên nghĩ không sao. Đến tối cùng ngày, gia đình phát hiện vết thương chỗ rắn cắn máu chảy không cầm được, nên sáng ngày 19/9 cho cháu nhập viện tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh.

Rắn hổ lửa, hay còn gọi là rắn hoa cỏ cổ đỏ
Rắn hổ lửa, hay còn gọi là rắn hoa cỏ cổ đỏ

Tại bệnh viện, y bác sĩ xác định bé trai bị rắn hổ lửa cắn và bé trai bị rối loạn đông máu nặng phải truyền huyết tương liên tục, nhưng vẫn không cầm được máu. Vì nguồn huyết tương có hạn nên bệnh viện đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, rắn hoa cổ đỏ là loài rắn rất độc, hiện nay không có huyết thanh kháng nọc rắn, vì vậy người dân phải hết sức cẩn thận, tránh xa loài rắn này. Khi bị rắn cắn thì rửa sạch vết thương và nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện gần nhất.

B.Minh

 

.