Ủng hộ tiền tiết kiệm để chống dịch

02:08, 12/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với suy nghĩ “tuổi nhỏ làm việc nhỏ trong khả năng của bản thân”, nên em Nguyễn Mạnh Cường, học lớp 8 Trường THCS Tịnh Bắc và Nguyễn Tuấn Thịnh, học lớp 4 Trường Tiểu học Tịnh Bắc (Sơn Tịnh) đã đem heo đất có tiền tiết kiệm và một lá thư gửi Đoàn xã Tịnh Bắc để đóng góp vào việc phòng, chống dịch Covid-19.
[links()]
Cường và Thịnh là anh em ruột. Cả hai anh em thường xuyên cùng bố mẹ xem tin tức, thời sự nên hiểu sự vất vả, khó khăn của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Bởi vậy, tháng 7 vừa qua, khi địa phương phát động ủng hộ phòng, chống Covid-19, hai anh em Cường đem tiền đến đóng góp. Đây là số tiền hai anh em Cường tiết kiệm được từ đầu năm 2021 đến nay cộng với tiền thưởng khi đoạt giải Khuyến khích môn Hóa tại kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện của Cường. Tất cả được 860.000 đồng, các em đã gửi tặng lực lượng chống dịch. 
Em Nguyễn Mạnh Cường viết thư tay và đem tiền tiết kiệm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.
Em Nguyễn Mạnh Cường viết thư tay và đem tiền tiết kiệm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.
“Mỗi năm bố mẹ cho hai anh em nuôi heo đất. Cứ được người thân cho tiền hoặc tiền ăn vặt còn dư là chúng em bỏ vào "nuôi" heo đất đến cuối năm. Năm nay đặc biệt hơn, chúng em muốn làm một việc nhỏ trong công tác phòng, chống dịch nên đem toàn bộ tiền tiết kiệm đóng góp vào nguồn Quỹ Phòng, chống Covid-19”, Cường bộc bạch.
 
Hai anh em Cường hiểu được mức nghiêm trọng, sự lây lan của dịch bệnh nên dịp hè này Cường và Thịnh đều ở trong nhà. Hai em không đi chơi ở thôn, xóm như những mùa hè trước, mà chơi như đánh cờ vua, đố vui... để giải trí. Bên cạnh đó, hai anh em cùng ôn bài, đọc sách, tìm hiểu chương trình học sắp tới...
 
Là anh nên Cường luôn cố gắng học giỏi, chăm ngoan, mẫu mực để em Thịnh noi theo. Bởi vậy, khi Cường rủ em trai đem tiền tiết kiệm từ heo đất ủng hộ phòng, chống dịch thì Thịnh đồng ý ngay. Cường tâm sự, em thích làm bác sĩ. Khi nhìn thấy hình ảnh bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ thấm đẫm mồ hôi đang nỗ lực cứu chữa những bệnh nhân nhiễm Covid-19 càng thôi thúc, cổ vũ em học giỏi để thực hiện giấc mơ cứu người.
 
Trước tấm lòng của Cường và Thịnh, Bí thư Đoàn xã Tịnh Bắc Huỳnh Công Trung bày tỏ, chúng tôi rất trân trọng tấm lòng của hai em. Tuy tuổi còn nhỏ mà đã thấu hiểu sự vất vả và biết sẻ chia với lực lượng phòng, chống dịch. Chúng tôi mong rằng tinh thần này sẽ lan tỏa, cùng tạo sự đồng lòng, nhanh chóng đẩy lùi đại dịch.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.