Chia sẻ khó khăn với người dân cách ly tập trung

03:08, 08/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- “Của ít lòng nhiều. Sức mình tới đâu thì giúp tới đó. Mỗi cá nhân, mỗi đơn vị hỗ trợ một ít thì người dân trong các khu cách ly bớt đi một phần khổ”. Đó là chia sẻ của Hiệu trưởng Trường Trung cấp Đông Á Phạm Minh Trí với chúng tôi khi chuyển hàng hóa đi hỗ trợ người dân ở một số khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

[links()]

Chiều muộn. Tại tiền sảnh của Trường Trung cấp Đông Á, ở số 136 Lê Lợi (TP.Quảng Ngãi), Hiệu trưởng Trường Trung cấp Đông Á Phạm Minh Trí cùng với cán bộ, nhân viên vội vã chuyển gạo, rau, củ, quả lên xe rồi đi nhanh về huyện Mộ Đức, để đến UBND xã Đức Phú hỗ trợ cho người dân ở khu cách ly tập trung. Cùng đi với trường có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng và Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Minh Trí.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng thăm và tặng quà cho người dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung xã Đức Phú (Mộ Đức)
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng thăm và tặng quà cho người dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung xã Đức Phú (Mộ Đức).

Đây đã là chuyến hàng thứ 8 trong hành trình kết nối yêu thương, hỗ trợ người dân bị khó khăn do dịch Covid-19 của Trường Trung cấp Đông Á. Đoàn vội trao 1 tấn gạo và 100kg rau, củ, quả cho khu cách ly ở xã Đức Phú, rồi sau đó di chuyển ra điểm cách ly tập trung ở xã Bình Long (Bình Sơn) tiếp tục cuộc hành trình. Đến nay, đã có 8 tấn gạo và gần 1 tấn rau, củ, quả đã được trường trao kịp thời cho 8 khu cách ly tập trung của 8 xã trên địa bàn tỉnh.

Trường Trung cấp Đông Á thăm và tặng quà tại Khu cách ly tập trung xã Tịnh Ấn Đông (Sơn Tịnh)
Trường Trung cấp Đông Á thăm và tặng quà tại Khu cách ly tập trung xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh)

Hiệu trưởng Trường Trung cấp Đông Á Phạm Minh Trí chia sẻ: Từ khi lập khu cách ly tập trung, các xã gặp nhiều khó khăn, vì nguồn lực kinh tế ở địa phương có hạn. Vì vậy, trường quyết định góp một chút lòng trong khả năng của mình để cùng với các cá nhân, đơn vị khác để gửi tặng các bếp ăn nấu ăn hỗ trợ bà con trong khu cách ly. 

Đến thăm và trao quà tại các khu cách ly tập trung, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng đã động viên các lực lượng tham gia phòng, chống dịch; mong muốn các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại đây tiếp tục giám sát chặt chẽ quá trình cách ly của người dân, nhằm hạn chế lây nhiễm chéo. Đồng thời, gửi lời động viên, chia sẻ đến những người dân đang cách ly với mong muốn các công dân  chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch, để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

“Tôi ghi nhận và đánh giá cao những việc làm kịp thời và nhân ái của những cá nhân, đơn vị như Trường Trung cấp Đông Á. Hành động tích cực này sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong cộng đồng, giúp người dân phải cách ly tập trung yên tâm cách ly”, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng bày tỏ.

Bài,ảnh: MINH HUY

 

.